Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lễ khai mạc Paralympic Pyeongchang 2018 tôn vinh nhiệt huyết của con người

TTXVN/Báo Tin tức| 09/03/2018 20:32

Tối 9-3, Đại hội thể thao thế giới dành cho người khuyết tật (Paralympic) mùa Đông 2018 đã khai mạc tại thành phố PyeongChang với chủ đề


Màn biểu diễn nghệ thuật kết hợp công nghệ ánh sáng hiện đại tại lễ khai mạc Paralympic mùa Đông 2018. Ảnh: AFP/TTXVN


Diễn ra tại sân vận động Olympic Pyeongchang, cũng chính là địa điểm tổ chức lễ khai mạc Olympic Pyeongchang hồi tháng 2 vừa qua, lễ khai mạc Paralympic đầy sắc màu là câu chuyện về giấc mơ và hy vọng nhằm tôn vinh nhiệt huyết vượt qua hoàn cảnh của những vận động viên khuyết tật.

Các trận tranh tài tại Paralympic Pyeongchang 2018 sẽ kéo dài trong 10 ngày, từ 9 - 18/3, với sự tham gia của khoảng 570 vận động viên đến từ 49 quốc gia và vùng lãnh thổ tranh tài ở 6 nội dung. Paralympic Pyeongchang 2018 là kỳ Paralympic đầu tiên mà Triều Tiên tham gia với 6 vận động viên.

Các nghệ sĩ trình diễn tiết mục nghệ thuật đặc sắc tại lễ khai mạc. Ảnh: AFP/TTXVN


Trước đó, phát biểu trước thềm lễ khai mạc, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã kêu gọi các vận động viên tham gia Paralympic Pyeongchang chào đón đoàn Triều Tiên trong lần đầu tiên tham gia giải đấu này. Ông nhấn mạnh 2 giải đấu thể thao Olympic và Paralympic mùa Đông tại Pyeongchang đã giúp tạo cơ hội cho "một Bán đảo Triều Tiên hòa bình và phi hạt nhân hóa trở thành hiện thực".


Đoàn vận động viên Triều Tiên diễu hành tại lễ khai mạc Paralympic mùa Đông 2018. Ảnh: YONHAP/TTXVN


Nhà lãnh đạo Hàn Quốc cam kết các sự kiện thể thao tại Pyeongchang sẽ giữ vững tinh thần của giải đấu Paralympic là bình đẳng, hòa hợp, hòa bình và tôn vinh năng lực vượt lên trên hoàn cảnh của con người.

Cũng giống như trong thời gian diễn ra Olympic Pyeongchang 2018, bên lề Paralympic lần này cũng có rất nhiều sự kiện văn hóa đa dạng được tổ chức tại các khu thi đấu. Trong đó, công viên Olympic Gangneung và Plaza Olympic Pyeongchang mở cửa miễn phí cho khách tham quan.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lễ khai mạc Paralympic Pyeongchang 2018 tôn vinh nhiệt huyết của con người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.