Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sông Lam Nghệ An thua đau ở phút bù giờ tại AFC Cup 2018

Nhật Hà| 14/03/2018 21:51

(HNMO) - Bàn thắng vào phút bù giờ thứ 3 của tiền đạo Addison Alves khiến Sông Lam Nghệ An nhận trận thua 0-1 vào tối 14-3 trước chủ nhà Persija Jakarta (Indonesia) ở lượt đấu thứ tư, bảng H, AFC Cup 2018.

Thủ thành Lê Quang Đại không thể giúp Sông Lam Nghệ An tránh được trận thua.


Trước khi để Addison Alves ghi bàn, hàng thủ của Sông Lam Nghệ An đã thi đấu khá an toàn khi đánh chặn hầu hết các pha lên bóng của đối thủ. Tại trận này, Sông Lam Nghệ An không có đội hình mạnh nhất do HLV Nguyễn Đức Thắng muốn tập trung cho trận đấu đầu tiên tại Giải Bóng đá chuyên nghiệp vô địch quốc gia vào cuối tuần này. Vì vậy, tiền vệ Phan Văn Đức và trung vệ Quế Ngọc Hải được ở lại Việt Nam.

Với đội hình không phải mạnh nhất nhưng Sông Lam Nghệ An đã gây ra không ít khó khăn cho đội chủ nhà. Chấp nhận chơi thấp để giành 1 điểm, Sông Lam Nghệ An đã để Persija Jakarta cầm bóng nhiều hơn. Dù vậy, đội chủ nhà cũng ít có cơ hội áp sát khung thành của Sông Lam Nghệ An với hàng thủ gồm nhiều cựu cầu thủ quốc gia hoặc U23 quốc gia. Đến phút 70, hậu vệ đội tuyển U23 quốc gia Phạm Xuân Mạnh cũng được tung vào sân để gia cố hệ thống phòng ngự.

Nhưng về cuối trận, khi Sông Lam Nghệ An không còn thi đấu áp sát, Persija Jakarta càng có nhiều không gian để tấn công biên. Phút 85, thủ thành Lê Quang Đại đã phải tung người đẩy bóng vọt xà sau pha đánh đầu của tiền đạo đội chủ nhà. Sau đó ít phút, đến lượt tiền đạo Simic đe dọa khung thành Sông Lam Nghệ An bằng cú đánh đầu hụt.

Trong thời gian này, Sông Lam Nghệ An cũng có cơ hội ghi bàn từ một pha phản công ở phút 87. Hồ Tấn Tài dẫn bóng xâm nhập vào vòng cấm địa nhưng cú cứa lòng của anh lại đưa bóng chệch cột dọc.

Hồ Tấn Tài và Sông Lam Nghệ An sẽ phải tiếc nuối pha bỏ lỡ này vì ở phút 90+3, từ một pha đánh biên, bóng đến đúng tầm chân của Addison Alves. Không bị theo kèm, cầu thủ này thoải mái vô lê đưa bóng vào góc cao và xa, đánh bại nỗ lực cản phá của thủ thành Lê Quang Đại đồng thời mang về chiến thắng chung cuộc 1-0 cho Persija Jakarta. Đây cũng là thất bại đầu tiên của Sông Lam Nghệ An ở AFC Cup 2018.

Thất bại này khiến Sông Lam Nghệ An vẫn chỉ được 7 điểm và để Persija Jakarta bắt kịp về điểm số. Việc đội bóng xứ Nghệ có vượt qua vòng bảng hay không phải đợi diễn biến của 2 vòng đấu cuối. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sông Lam Nghệ An thua đau ở phút bù giờ tại AFC Cup 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.