Theo dõi Báo Hànộimới trên

VTV chia sẻ bản quyền World Cup 2018 với nhiều nhà cung cấp dịch vụ

Mai Hoa| 10/06/2018 17:33

(HNMO) - Ngày 10-6, Đài Truyền hình Việt Nam đã ký kết hợp đồng với các đơn vị là Viettel, FPT, VNPT… về việc tiếp sóng nguyên vẹn tín hiệu các trận đấu và các chương trình đồng hành, bên lề của World Cup 2018.


Theo điều khoản hợp đồng, các đơn vị này sẽ được phép sử dụng hình ảnh, các clip hình ảnh nổi bật của các trận đấu để thực hiện các chương trình riêng của mình về giải đấu trên IPTV, OTT và di động.

Ngoài các chương trình tường thuật, 5 chương trình đồng hành phát trên các kênh VTV6, VTV3, VTV2, nhằm đưa hình ảnh của giải bóng đá lớn nhất hành tinh đến với đông đảo khán giả cả nước, VTV một lần nữa khẳng định chủ trương chia sẻ hợp lý bản quyền truyền thông mà mình có được từ FIFA đến tất cả các đơn vị có nhu cầu.

Ngoài Viettel, FPT, VNPT, đáng chú ý, VTV cũng đã chia sẻ bản quyền sóng sạch cho Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh (HTV) để HTV tổ chức sản xuất phát sóng trên kênh HTV9, HTV7 và HTV Thể thao.

Thông báo cuối giờ chiều 10-6 của VTV cũng khẳng định đơn vị này sẽ tiến hành các phần việc liên quan theo quy định của FIFA để các đơn vị được chia sẻ bản quyền có thể sản xuất chương trình, tổ chức phát sóng phục vụ khán giả.

Như vậy, với việc VTV chia sẻ bản quyền truyền thông mà mình có được trên tất cả các nền tảng hạ tầng truyền dẫn, mùa World Cup này là lần đầu tiên khán giả Việt Nam có thể theo dõi giải không chỉ trên truyền hình mà còn trên cả Internet, thiết bị di động.

VTV cho biết, sẽ tiếp tục tiếp nhận yêu cầu của tất cả các đơn vị truyền thông, các đài phát thanh, truyền hình, các cơ quan báo chí về việc chia sẻ bản quyền, sử dụng hình ảnh hoặc tiếp sóng nguyên vẹn chương trình tường thuật World Cup 2018 theo đúng các quy định của FIFA. Thời hạn tiếp nhận yêu cầu chậm nhất là 17h00 ngày 12-6.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
VTV chia sẻ bản quyền World Cup 2018 với nhiều nhà cung cấp dịch vụ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.