Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngọn lửa đồng hành không bao giờ tắt

Minh An| 07/09/2018 06:39

(HNM) - Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2018 tiếp tục gây ấn tượng mạnh nhờ sự đồng hành, ủng hộ mạnh mẽ của các cổ động viên. Trên các khán đài từ Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ đến TP Hồ Chí Minh, các cổ động viên đã cho thấy sức sống của bóng rổ trong đời sống thể thao Việt Nam.


“Chỉ cần cầu thủ còn chạy, chúng tôi vẫn còn đứng đây và sẵn sàng tiếp lửa” - đó là chia sẻ từ một cổ động viên Saigon Heat. Điều đó lý giải vì sao Saigon Heat thi đấu không quá nổi bật ở mùa giải này nhưng khán đài trên sân nhà của đội bóng luôn đỏ rực màu áo cổ động viên.

Cổ động viên Saigon Heat luôn là nguồn hậu thuẫn mạnh mẽ của đội bóng.


Vì thế, khi nhìn nhận về mùa giải bóng rổ chuyên nghiệp 2018 của Saigon Heat, người ta đánh giá cao nhất sự thay đổi mạnh mẽ từ phía khán đài. Đó chính là ngọn lửa nhiệt huyết của các cổ động viên đội bóng bất kể thành tích của đội nhà. Điều này không khó hiểu khi Saigon Heat là đội bóng “anh cả” của bóng rổ Việt Nam, sở hữu một lượng cổ động viên thuộc diện đông đảo nhất trong làng bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam. Như ví von của những người am hiểu đội bóng thì quãng thời gian gắn bó lâu dài ấy là một hành trình đong đầy những cung bậc cảm xúc của các cổ động viên khi mỗi lần chứng kiến Saigon Heat chuyển mình. Những thay đổi đó có thể mang đến sự buồn bã, chán nản khi đội bóng thua trận hoặc các cầu thủ gặp chấn thương, để rồi thăng hoa, vỡ òa hạnh phúc vô bờ khi Saigon Heat thi đấu cống hiến.

Đó cũng là câu chuyện dễ thấy ở một số đội bóng khác, nhất là Hanoi Buffaloes. Đội bóng này cũng sở hữu một lượng cổ động viên đông đảo, những người luôn biến Nhà thi đấu Đại học Bách khoa Hà Nội - sân nhà của đội bóng - trở thành “chảo lửa”. Nhờ vậy, thành tích của đội bóng luôn ổn định, trong đó có 3 mùa liên tiếp lọt vào vòng bán kết giải đấu.

Một đội bóng khác của Thủ đô là Thang Long Warriors cũng đã có một lượng cổ động viên ổn định dù tuổi đời non trẻ nhất trong số 6 đội tham dự Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam. Đội bóng không bảo vệ được ngôi vô địch nhưng Ban lãnh đạo đội bóng vẫn có lý do để lạc quan về tương lai khi khán đài sân nhà Đại học Sư phạm Hà Nội luôn đón lượng khán giả đông đảo. Đương nhiên, trong số này đa số là cổ động viên của đội bóng.

Ngay như ở Cần Thơ cũng ghi nhận sự đồng hành mạnh mẽ của các cổ động viên Cantho Catfish. Thành tích ấn tượng của đội bóng này càng khiến Nhà thi đấu đa năng Cần Thơ trở nên cuồng nhiệt, tạo nên sức sống mãnh liệt trên khán đài.

Theo lãnh đạo các câu lạc bộ tham dự Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam, sự hậu thuẫn rất lớn từ phía khán đài đã tạo động lực để họ gắn bó với giải đấu. Đến lúc này họ càng hiểu rằng, để đi nhanh thì đi một mình, còn nếu muốn đi xa thì hãy đi cùng nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngọn lửa đồng hành không bao giờ tắt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.