Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam có Huy chương vàng đầu tiên tại ASIAN Para Games 2018

Mai Hoa| 07/10/2018 20:35

(HNMO) - Tối 7-10, tại Indonesia, vận động viên bơi lội Nguyễn Thành Trung đã thi đấu xuất sắc, mang về tấm Huy chương vàng đầu tiên cho đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam ở nội dung 100m ếch hạng thương tật SB4.

Nguyễn Thành Trung - mũ xanh giành Huy chương vàng ASIAN Para Games 2018


Bơi ở làn số 4, Thành Trung đã có màn bứt tốc mạnh mẽ ở nước rút, về Nhất với 1 phút 48 giây 91. Cùng với Huy chương vàng của Thành Trung, đoàn Việt Nam còn có 1 Huy chương đồng, thuộc về vận động viên Vi Thị Hằng ở nội dung bơi 50m tự do hạng S7.

Trong khi đó, Võ Huỳnh Anh Khoa xếp hạng 4 nội dung 50m tự do hạng S8, còn vận động viên Trịnh Thị Bích Như không thể giành quyền vào vòng chung kết (do hạng thương tật S5 của Bích Như không đủ người thi nên Như phải ghép hạng thi chung với vận động viên hạng S6, S7, S8 và S9).

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao người khuyết tật châu Á tại Indonesia gồm 79 thành viên, trong đó có 56 vận động viên, do ông Vũ Thế Phiệt, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Paralympic Việt Nam làm trưởng đoàn, tranh tài 7 trong tổng số 18 môn của Đại hội, gồm: Bơi, điền kinh, cử tạ, cờ vua, cầu lông, bóng bàn và judo. Đại hội sẽ kết thúc ngày 13-10.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, Trưởng đoàn Vũ Thế Phiệt cho biết, với thành tích giành Huy chương vàng tại Đại hội, Nguyễn Thành Trung đã được nhà tài trợ Herbalife thưởng nóng 40 triệu đồng, Công ty Du lịch Bến Thành thưởng 1 chuyến du lịch Singapore 4 ngày 3 đêm dành cho 2 người, Hiệp hội Paralympic Việt Nam thưởng 3 triệu đồng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam có Huy chương vàng đầu tiên tại ASIAN Para Games 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.