Theo dõi Báo Hànộimới trên

Võ Thanh Tùng để tuột chiếc HCV trên đường đua 50m bơi tự do

Theo Hải Ngọc (TTXVN/Vietnam+)| 11/10/2018 21:28

Tối 11-10, “kình ngư” Võ Thanh Tùng, hạng thương tật S5, đã để tuột khỏi tay chiếc Huy chương vàng trước đối thủ người Malaysia.


Võ Thanh Tùng nhận Huy chương bạc ở nội dung bơi 50m tự do hạng S5. (Ảnh: Hải Ngọc/Vietnam+)


Mặc dù rất được kỳ vọng và ra sân thi đấu với tâm lý khá tự tin, thoải mái, song Võ Thanh Tùng đã không may mắn để giành được chiếc Huy chương vàng trong nội dung thi đấu bơi 50m tự do như mong đợi.

Trong quá trình đua tranh, đối thủ Muhammad Nur Syaif của Malaysia đã luôn bám sát Võ Thanh Tùng và ở 15m cuối, vận động viên này đã vượt lên cán đích trước với 34,09 giây, lập kỷ lục đại hội mới.

Trong khi đó, thành tích của Võ Thanh Tùng là 34,40 giây, giành Huy chương bạc.

Đây là nội dung thi đấu cuối cùng của Võ Thanh Tùng tại đại hội lần này.

Chia sẻ sau trận đấu, Tùng cho biết, mặc dù anh vào trận rất tốt nhưng có lẽ tuổi trẻ đã giúp vận động viên Malaysia bứt phá để giành Huy chương vàng trong nội dung này (Muhammad sinh năm 1990, trẻ hơn Tùng 5 tuổi).

Tuy nhiên, Thanh Tùng bày tỏ hài lòng với kết quả đã đạt được trong những ngày thi đấu vừa qua, đồng thời mong muốn được các cấp đầu tư hơn nữa để anh có động lực tiếp tục luyện tập thi đấu.

Giải đấu này được xem là bước đệm để Võ Thanh Tùng chuẩn bị cho việc tham gia thi đấu tại giải Paralympic Tokyo 2020 tại Nhật Bản.

Như vậy, tại giải Asian Para Games lần này, Võ Thanh Tùng đã giành được tổng cộng 3 Huy chương vàng và 2 Huy chương bạc, đồng thời phá kỷ lục châu Á ở nội dung 100m tự do nam với thành tích 1:17'02 và phá kỷ lục đại hội ở nội dung bơi ngửa 50m với thành tích 0:38'50.

Thanh Tùng đã mang lại những đóng góp ý nghĩa cho thành tích chung của Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam.

Tại kỳ Asian Para Games 2014 diễn ra ở Incheon, Hàn Quốc, Võ Thanh Tùng đã giành được 5 Huy chương vàng trong tổng số 9 Huy chương vàng của đoàn Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Võ Thanh Tùng để tuột chiếc HCV trên đường đua 50m bơi tự do

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.