Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cung đường đua xe F1 tại Mỹ Đình sẽ như thế nào?

Hoàng Lân| 07/11/2018 19:42

(HNMO) - Cuộc đua Công thức 1 - F1 luôn được xem là “vua của mọi giải đua xe”, luôn chứa đựng nhiều điều cuốn hút, bất ngờ. Hiện nay, cung đường đua tại Mỹ Đình và một số tuyến phố đang được nhiều người quan tâm.

Mô phỏng cung đường đua của Giải đua xe Công thức 1 diễn ra tại Hà Nội vào tháng 4-2020.


Cuộc đua Công thức 1 - F1 luôn được xem là “vua của mọi giải đua xe”, luôn chứa đựng nhiều điều cuốn hút, bất ngờ. Hiện nay, cung đường đua tại Mỹ Đình và một số tuyến phố đang được nhiều người quan tâm.

Theo Ban tổ chức, cấu trúc đường đua dài 5,565 km được thiết kế bởi Tập đoàn Tilke của Đức. Đường đua Mỹ Đình gồm 22 góc cua, kết hợp từ tốc độ cao tới trung bình cùng đoạn đường thẳng dài. Đoạn đường thẳng chính được dự tính dài tới 1,5 km, nơi tốc độ đoàn đua có thể được đẩy tới 335 km/h. Đây sẽ là một trải nghiệm thú vị với người hâm mộ F1 Việt Nam.

Cuộc đua Công thức 1 - F1 là giải đấu quy tụ những công nghệ tân tiến nhất của nền công nghiệp ôtô toàn cầu, với các mẫu động cơ hiện đại, hệ thống điều khiển thông minh cùng những mẫu xe mới nhất. Bên cạnh cuộc cạnh tranh công nghệ giữa các hãng xe là sự đấu trí về chiến thuật giữa các tay đua qua từng khúc cua, từng vòng đua hay mỗi lần thay lốp.

Một số khúc cua được mô phỏng.


Loạt cuộc đua Công thức 1 có nguồn gốc từ Giải Grand Prix Đua Mô tô vào những năm 1920 và 1930. Cuộc đua vô địch thế giới đầu tiên được tổ chức tại Silverstone, Liên hiệp Anh vào năm 1950. Đến nay, Giải đua xe Công thức 1 hằng năm đã được tổ chức thành 21 chặng đua mang tên Grands Prix tại 21 nước.

Giải đua thường được tổ chức tại những đường đua được xây dựng dành riêng nhưng cũng có số ít trường hợp là đua ngay trên những con đường trong thành phố, trong đó, nổi tiếng nhất là vòng đua Monaco Grand Prix ở Monte Carlo và vòng đua ở Singapore.

Tại châu Á, hiện nay có các vòng đua tại Trung Quốc (Thượng Hải), Nhật Bản (Suzuka - Nagoya), Singapore, Bahrain.

Năm 2020, Hà Nội đăng cai tổ chức Giải đua xe Công thức 1 với đường đua được thiết kế ở khu vực Mỹ Đình và một số tuyến phố. Hà Nội là nước thứ 3 trên thế giới tổ chức giải đua trên phố. 

Mùa giải F1 là một sự kiện truyền hình lớn, thu hút hàng triệu người hâm mộ theo dõi trên khắp thế giới. Theo báo cáo của Liberty, có khoảng hơn 400 triệu người trên thế giới theo dõi trực tiếp các cuộc đua Công thức 1 trên truyền hình toàn cầu. Đây là môn thể thao tốn kém bậc nhất với kinh phí mỗi đội tham gia rót vào trung bình từ 125 triệu đến 500 triệu USD/năm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cung đường đua xe F1 tại Mỹ Đình sẽ như thế nào?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.