Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đấu kiếm Hà Nội và TP Hồ Chí Minh so kè ngay từ ngày đầu

Nhật Hà| 03/12/2018 19:38

(HNMO) - Trong ngày thi đấu đầu tiên của môn đấu kiếm, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII-2018 tại Nhà thi đấu quận Cầu Giấy, đoàn Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cùng giành được 1 HCV, tạo nên thế so kè thú vị.

Nhà vô địch nội dung Kiếm ba cạnh nữ Bùi Thị Thu Hà nhận thưởng nóng từ Ban huấn luyện đội Hà Nội.


Hai nội dung thi đấu đầu tiên của môn đấu kiếm là Kiếm ba cạnh nam và Kiếm chém nữ.

Ở nội dung Kiếm chém nữ, kiếm thủ nổi tiếng Bùi Thị Thu Hà của đoàn Hà Nội đã tỏ rõ ưu thế từ những vòng đấu đầu tiên. Tại vòng tứ kết, cô giành chiến thắng 15-6 trước Phạm Thị Huyền (Thanh Hóa). Gặp Đỗ Thị Tâm (Hải Phòng) ở bán kết, Bùi Thị Thu Hà chứng tỏ vị thế ứng cử viên bằng chiến thắng thuyết phục 15-9. Ở trận chung kết, cô tiếp tục giành chiến thắng với tỷ số 15-7 trước Phùng Thị Khánh Linh (Thanh Hóa) để mang về tấm HCV đầu tiên cho đấu kiếm Hà Nội tại Đại hội kỳ này.

Trong khi đó, cuộc đấu ở nội dung Kiếm ba cạnh nam lại gây chú ý sau những ồn ào ở trận tứ kết giữa Đặng Tuấn Anh (Hà Nội) với Trần Hoàng Gia (TP Hồ Chí Minh). Tại trận đấu này, Đặng Tuấn Anh đã dẫn 14-11 và chỉ cần 1 điểm nữa là chiến thắng chung cuộc. Trong khi đó, Hoàng Gia hầu như không còn khả năng lật ngược thế cờ. Trong một pha vào kiếm sau đó, Trần Hoàng Gia đã tung chân đạp thẳng vào đầu gối của kiếm thủ Hà Nội. Hành vi phản cảm này đã bị Ban huấn luyện Hà Nội phản ứng quyết liệt vì cho rằng đó là lỗi triệt hạ chứ không phải là lỗi chuyên môn thuần túy.

Theo nhiều HLV có mặt tại Nhà thi đấu Cầu Giấy, chưa bao giờ họ gặp hành vi phản cảm như vậy tại các giải đấu kiếm ở Việt Nam. Sau tình huống này, Hoàng Gia bị trọng tài phạt cảnh cáo bằng thẻ đỏ trong khi hoàn toàn có thể bị truất quyền thi đấu bởi thẻ đen.

Chung cuộc, Đặng Tuấn Anh thắng 15-11 nhưng chấn thương ở đầu gối khiến kiếm thủ này gặp thêm khó khăn trước đàn anh Nguyễn Tiến Nhật (TP Hồ Chí Minh) - vốn được đánh giá cao hơn, ở trận bán kết. Dù đã nỗ lực song Đặng Tuấn Anh vẫn thua 9-15, nhận Huy chương đồng. Trong khi đó, Nguyễn Tiến Nhật giành HCV ở nội dung này.

Về hành vi của kiếm thủ Trần Hoàng Gia, ông Phùng Lê Quang - Trưởng Bộ môn đấu kiếm (Tổng cục Thể dục thể thao), phụ trách tổ chức thi đấu môn đấu kiếm, cho hay, ông đã báo cáo, gửi hình ảnh, clip liên quan để Ban tổ chức Đại hội có hình thức xử lý tiếp theo. Ngoài ra, Ban tổ chức môn đấu kiếm sẽ có nhắc nhở với các đoàn tham dự trong việc giữ thái độ chuẩn mực trong thi đấu.

Tại môn đấu kiếm ở Đại hội kỳ này, Ban tổ chức cho phép mỗi đoàn được đăng ký tối đa 12 vận động viên ở mỗi nội dung thi đấu. Điều này được kỳ vọng sẽ tạo nhiều điều kiện cọ xát, thi đấu cho những đơn vị đang đầu tư cho môn đấu kiếm, lại có nhiều vận động viên ở mỗi nội dung.

Môn đấu kiếm sẽ diễn ra đến ngày 8-12.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đấu kiếm Hà Nội và TP Hồ Chí Minh so kè ngay từ ngày đầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.