Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thời trang ứng dụng lên ngôi ở đêm cuối Vietnam International Fashion Week 2016

Tuyết Minh| 27/04/2016 17:38

(HNMO)- Trong đêm diễn cuối của VIFW 2016, hai thương hiệu Việt là Luala Atelier và Ivy Moda đều tôn vinh thời trang ứng dụng, smart casual.


Lần đầu tiên đến với Vietnam International Fashion Week, Luala Atelier mang đến bộ sưu tập Timeless (tạm dịch: Bất hủ). Với ý tưởng về những vẻ đẹp vượt qua thời gian của thời trang, Timeless hướng đến trào lưu tối giản, tập trung vào chất liệu và phom dáng. Có thể dễ dàng nhận thấy, Timeless không có quá nhiều màu sắc hay hoạ tiết. Bộ sưu tập chỉ thuần là 3 tông màu đen, đỏ, trắng kinh điển của thời trang.

Bộ sưu tập Luala



Nhưng không vì thế mà “Timeless” nhàm chán hay đi vào lối mòn của thời trang. Các thiết kế ứng dụng như đầm công sở, váy bút chì, áo sơ-mi, quần cullotes được nâng tầm với chất liệu lụa, voan bay bổng. Phom dáng kết cấu chặt chẽ, là kết tinh của kỹ thuật cắt may thượng thừa, đưa các thiết kế ứng dụng trong “Timeless” trở thành một trong những item kinh điển vượt thời gian.



Chất liệu cũng là điểm nổi bật của bộ sưu tập trình làng VIFW 2016 của Luala Aterlier. Ren 3D, hoạ tiết cắt laser, gấm, kỹ thuật thêu đính tạo điểm nhấn xuất hiện với tần suất dày đặc trong “Timeless”. Những chất liệu sang trọng, là hiện thân cho vẻ đẹp nữ giới từ bao đời nay, kết hợp cùng hơi thở hiện đại của phom dáng, đưa “Timeless” trở thành bất hủ đúng như tên gọi. Phụ kiện cũng trở thành điểm nhấn không thể bỏ qua trong show diễn. Với các thiết kế túi xách chất liệu da cao cấp, phom dáng cứng cáp đúng với tinh thần của thời trang cao cấp, “Timeless” trở thành tuyên ngôn của các cô gái trẻ, hướng đến vẻ đẹp đầy nội hàm. Đơn giản, nhẹ nhàng và kinh điển nhưng lại là kết tinh của những điều tinh tế nhất. Đây chính là những giá trị đã làm nên sự bất hủ cho thời trang, tựa như các thiết kế được trình làng trong đêm nay.

BST Ivy Moda



Ivy Moda là thương hiệu thời trang Việt thứ hai trình diễn trong đêm cuối của Vietnam International Fashion Week 2016. Tương tự Luala Aterlier, Ivy Moda cũng hướng đến trào lưu thời trang vị nhân sinh, khi vinh danh các thiết kế ứng dụng dễ mặc, phù hợp với thị hiếu số đông. Bộ sưu tập với tên gọi “Marble” (Đá cẩm thạch) chinh phục giới mộ điệu và công chúng yêu thời trang bởi sự gần gũi, quen thuộc. Áo sơ-mi, váy bút chì, quần cullotes và các thiết kế kế ứng dụng khác được thổi hồn với chất liệu lụa, voan bay bổng. Hoa văn đá cẩm thạch trừu tượng kết hợp cùng công nghệ in kỹ thuật số làm nên vẻ mới lạ, độc đáo cho bộ trang phục.



Ở bộ sưu tập này, Ivy Moda cũng gắn liền với chủ nghĩa cổ điển, tối giản khi chỉ ứng dụng tông màu đen, trắng và ghi vào bộ sưu tập. Thay vào đó, “Marble” với những đoạn twist là chi tiết tua rua nối dài ngẫu hứng trên trang phục, giày tua rua thời thượng khiến công chúng yêu thời trang không thể rời mắt. Là các thiết kế ứng dụng, “Marble” đa phần đều có phom dáng suông rộng, khơi gợi nên vẻ phóng khoáng của các cô gái thế hệ mới. Hoa văn đá cẩm thạch còn được Ivy Moda biến tấu khi ứng dụng kỹ thuật kết sequins thủ công, nhằm mang đến các trang phục độc đáo, mới lạ. Kết thúc bộ sưu tập là các thiết kế đầm dạ hội xẻ vạt đầy bay bổng, giúp các người mẫu trình diễn như đang lướt đi trên sàn catwalk.

Điểm xuyết cho “Marble” là sự xuất hiện của những phụ kiện plastic trong suốt thời thượng: túi xách, mạng che mặt, nón. Những phụ kiện mang đậm âm hưởng Xuân – Hè này càng tôn lên vẻ sành điệu của bộ sưu tập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời trang ứng dụng lên ngôi ở đêm cuối Vietnam International Fashion Week 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.