Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyện Phú Xuyên: Cam kết tạo môi trường đầu tư thông thoáng cho doanh nghiệp

Sơn Tùng| 18/02/2017 18:30

(HNMO) - Sáng 18-2, huyện Phú Xuyên đã long trọng tổ chức hội nghị gặp mặt doanh nghiệp năm 2017.


Huyện Phú Xuyên hiện có nhiều thế mạnh, tiềm năng để thu hút các DN đầu tư vào các dự án như: phát triển sản xuất rau an toàn, nông nghiệp công nghệ cao, thu hút DN hoạt động đa ngành nghề vào khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội… Nhưng đến nay, toàn huyện mới có 419 DN đang hoạt động, tăng 38 DN so với năm 2015, tạo việc làm cho 3.350 lao động. Các DN đã đóng góp tích cực vào ngân sách nhà nước cũng như sự phát triển kinh tế, an sinh, xã hội trên địa bàn huyện. Giai đoạn 2011-2016, các DN trên địa bàn đã ủng hộ 57.973 tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới. Năm 2016, DN đóng góp trên 1 tỷ đồng vào công tác từ thiện, tình nghĩa, chăm sóc gia đình chính sách, người có công…

Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của các DN trên địa bàn huyện vẫn gặp không ít khó khăn, hạn chế như: hầu hết các DN là DN vừa và nhỏ, thiếu vốn, thiếu mặt bằng, công nghệ; chất lượng nhân lực trong DN chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển; giá nguyên liệu đầu vào biến động mạnh khiến đầu ra sản phẩm gặp nhiều khó khăn... Đặc biệt, thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai còn rườm rà, công tác hỗ trợ thu hồi đất thực hiện dự án còn chậm, giá thuê đất cao.

Ông Nguyễn Văn Chu, Giám đốc Công ty dệt may Đại Thắng cho biết, hiện nay, lợi thế về lao động giá rẻ của DN dệt may đang mất dần, bên cạnh đó, nguyên liệu tăng cao, nhiều chi phí phát sinh. DN rất cần nhà nước hỗ trợ về mặt bằng cũng như công nghệ xử lý ô nhiễm môi trường, nâng cấp, cải tạo hạ tầng nông thôn như điện, đường, nước sạch… để hỗ trợ DN hoạt động tốt hơn. Trong khi đó, bà Đinh Thị Vân, Giám đốc Công ty Khảm trai Chuyên Mỹ mong muốn DN được hỗ trợ và tham gia nhiều hơn vào việc quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại để sản phẩm của làng nghề có chỗ đứng trong và ngoài nước.

Tham dự buổi họp mặt, bà Phạm Hải Hoa, Bí thư Huyện ủy Phú Xuyên khẳng định, huyện rất coi trọng các DN đã và đang đầu tư, hoạt động trên địa bàn, coi đây là lực lượng nòng cốt đóng góp vào sự phát triển lớn mạnh của huyện trên mọi mặt. Huyện cam kết sẽ luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện tốt nhất để DN hoạt động hiệu quả, coi sự thành công của DN là thước đo trong việc cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư thông thoáng, vì một lực lượng DN yêu nước hùng mạnh.

Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Văn Thọ cho biết thêm, để hỗ trợ các DN làng nghề phát triển, huyện đang đẩy mạnh xây dựng 12 cụm làng nghề, quy mô 5-7ha, không ngừng đầu tư hạ tầng giao thông đường bộ, đường thủy, phát triển các tuyến xe buýt từ các xã kết nối với nội đô, gắn phát triển làng nghề với du lịch; thu hút đầu tư vào khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội theo hướng công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ, các ngành công nghiệp sinh học phục vụ nông nghiệp; đẩy mạnh phát triển hệ thống thương mại, dịch vụ hiện đại, đồng bộ, nhằm tạo kênh phân phối lưu thông hàng hóa thuận lợi cho các làng nghề, các vùng sản xuất nông nghiệp trọng điểm... Huyện sẽ thường xuyên rà soát, phân loại dự án đầu tư, nắm rõ tiến độ từng dự án, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, qua đó chỉ đạo các phòng ban, đơn vị liên quan giải quyết dứt điểm. Đối với các dự án không triển khai, triển khai chậm, không có lý do chính đáng, huyện kiên quyết thu hồi, tạo cơ hội cho những nhà đầu tư chân chính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Phú Xuyên: Cam kết tạo môi trường đầu tư thông thoáng cho doanh nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.