Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kết nối đam mê để phát triển

Phương Quỳnh| 30/04/2017 07:26

(HNM) - Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia (VBAA) vừa tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Doanh nghiệp trẻ và khởi nghiệp ở thành phố Melbourne.

Các doanh nhân trong buổi ra mắt CLB Doanh nghiệp trẻ và khởi nghiệp tại Australia.


Ban đầu số thành viên CLB chỉ là 25 người gồm: các chủ doanh nghiệp, quản lý của một số công ty, các bạn trẻ đang trong quá trình khởi nghiệp ở ngành nghề luật, kế toán, xuất nhập khẩu, vận chuyển hàng hóa, kinh doanh nhà hàng, tổ chức sự kiện,… Anh Thắng Đỗ, Giám đốc Công ty Luật Nguyen Do Lawyer được bầu là Chủ nhiệm CLB. Thông qua những hoạt động giao lưu, chia sẻ, học tập, các thành viên mong muốn sẽ tìm được những đối tác phù hợp để cùng phát triển tại Australia cũng như Việt Nam. CLB cũng trở thành cầu nối để các doanh nghiệp trẻ tại Australia và Việt Nam hỗ trợ nhau trong hoạt động kinh doanh giữa hai quốc gia, góp phần cổ vũ, khích lệ và khơi dậy tinh thần khởi nghiệp của các bạn trẻ tại xứ sở Chuột túi sau khi ra trường.

Theo kế hoạch, trong thời gian tới, các thành viên sẽ cùng tổ chức những chương trình trao đổi kinh nghiệm, cung cấp thông tin về các chính sách kinh tế cho doanh nghiệp thành viên, tiên phong trong việc kết nối doanh nghiệp trẻ trong và ngoài Australia. Bên cạnh đó, CLB cũng sẽ đồng hành hỗ trợ thanh niên có nhu cầu khởi nghiệp, tham gia các hoạt động kinh doanh, phát triển ý tưởng thành hiện thực. Việc thành lập CLB Doanh nghiệp trẻ và khởi nghiệp là một bước phát triển mới của VBAA sau 7 năm hình thành, hoạt động tích cực. Nhờ sự tương trợ lẫn nhau, nhiều chủ doanh nghiệp trẻ người Việt Nam tại Australia đã xây dựng, duy trì các mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả, tạo thu nhập ổn định. Không chỉ vậy, hội còn có những đóng góp quan trọng trong việc góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại giữa Australia và Việt Nam, khẳng định được chỗ đứng trong xã hội nước sở tại.

Luôn hướng về quê hương bằng những hành động thiết thực, dù mới thành lập nhưng gần 300 thành viên VBAA thường xuyên quyên góp ủng hộ người nghèo, đồng bào bị thiên tai ở trong nước. Chủ tịch VBAA, ông Trần Bá Phúc cho rằng, doanh nhân trẻ luôn là lực lượng quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, giao lưu thương mại giữa Australia và Việt Nam. Vì vậy, VBAA sẽ tạo mọi điều kiện để hỗ trợ, tư vấn các chính sách, đồng thời sẽ có các chương trình khuyến khích doanh nghiệp trẻ phát triển về mọi mặt tại Australia cũng như Việt Nam.

Theo đánh giá của Ngân hàng Thế giới (WB), nhiều năm gần đây, Australia đều nằm trong top 10 quốc gia đứng đầu thế giới về môi trường kinh doanh và sự thuận lợi trong khởi nghiệp. Việc tăng cường kết nối trên tinh thần đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau trong cộng đồng doanh nghiệp chắc chắn sẽ mang lại chỗ dựa vững chắc cho các doanh nhân trẻ Việt Nam muốn xây dựng sự nghiệp tại Australia.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kết nối đam mê để phát triển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.