Theo dõi Báo Hànộimới trên

Viettel tham gia các dự án công nghệ thông tin tại nước ngoài

Châu Anh| 07/05/2017 15:35

(HNMO) - Tập đoàn Viettel cho biết, công ty Star Telecom (Unitel – thương hiệu của Viettel tại Lào) đã trúng thầu triển khai Hệ thống thông tin đăng ký và quản lý hộ tịch – dự án xã hội thông minh lớn nhất tại Lào.


Hệ thống thông tin đăng ký và quản lý hộ tịch do Bộ Nội vụ nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào làm chủ đầu tư với mục đích xây dựng một hệ thống đăng ký các trường hợp sinh đẻ và tử vong, cấp giấy khai sinh, giấy chứng tử, biên soạn và phổ biến các số liệu thống kê, bao gồm nguyên nhân tử vong, kết hôn, ly hôn, hủy kết hôn, ly thân, nhận nuôi con nuôi, nhập cư, di dân, thay đổi nơi cư trú…

Dự kiến, trong tháng 5-2017, Bộ Nội vụ Lào tổ chức lễ ký kết hợp đồng dự án để xây dựng giai đoạn 1 cho 3 tỉnh (31 quận) là Vientiane, Luangprabang và Champasack. Để thắng được gói thầu này, Star Telecom (Unitel) đã phối hợp cùng Trung tâm giải pháp công nghệ thông tin và viễn thông Viettel đàm phán, xây dựng hồ sơ và thuyết trình giải pháp thực hiện.

Trước đó, từ tháng 2-2017, Movitel (thương hiệu của Viettel tại Mozambique) đã trở thành đối tác chính thức của Cục quản lý viễn thông Mozambique về cung cấp dịch vụ công ích tiếp cận tới người dân. Movitel cũng chuẩn bị triển khai dự án 300.000 sim kèm máy thu phát cầm tay cho người dân trong khuôn khổ hợp tác về phát triển thông tin nông nghiệp của Ngân hàng Phát triển Châu Phi với Chính phủ Mozambique.

Trung tuần tháng 4-2017 vừa qua, Natcom (thương hiệu của Viettel tại Haiti) ký thỏa thuận hợp tác toàn diện, trở thành đối tác cung cấp dịch vụ viễn thông và ứng dụng công nghệ thông tin cho Tổng cục cảnh sát Haiti.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Viettel tham gia các dự án công nghệ thông tin tại nước ngoài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.