Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phạt hai công ty đa cấp 320 triệu đồng

Thanh Hiền| 18/05/2017 16:28

(HNMO) - Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) đã tiến hành điều tra và xử phạt hành vi vi phạm pháp luật trong bán hàng đa cấp của Công ty cổ phần Queenet Quốc tế và Công ty TNHH World Việt Nam.


Cụ thể, Công ty cổ phần Queenet Quốc tế bị phạt 240 triệu đồng do không báo cáo định kỳ theo quy định của pháp luật; không làm thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp; Cung cấp thông tin sai lệch hoặc nhầm lẫn về công dụng của hàng hóa để dụ dỗ người khác tham gia bán hàng đa cấp.

Cục Quản lý cạnh tranh quyết định phạt Công ty TNHH World Việt Nam 80 triệu đồng do không thực hiện báo cáo định kỳ và không thực hiện nghĩa vụ đào tạo cơ bản về bán hàng đa cấp cho người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật.

Theo quy định, hai doanh nghiệp này có 30 ngày để khiếu nại. Quá thời hạn trên, nếu doanh nghiệp không khiếu nại hoặc khiếu nại bị bác bỏ, Cục Quản lý cạnh tranh sẽ tiến hành các bước tiếp theo của quy trình xử lý theo quy định về cạnh tranh và bán hàng đa cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt hai công ty đa cấp 320 triệu đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.