Theo dõi Báo Hànộimới trên

10 doanh nghiệp cam kết giải quyết nợ bảo hiểm xã hội cho người lao động

Khánh Vũ| 05/04/2018 06:40

(HNM) - Ngày 4-4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Hà Nội tổ chức gặp gỡ, đối thoại với 10 doanh nghiệp có số nợ BHXH nhiều, kéo dài với sự tham gia của các cơ quan, đơn vị liên quan.

BHXH Hà Nội sẽ chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra với những doanh nghiệp chây ì.


Tổng số tiền BHXH mà 10 doanh nghiệp này đang nợ là 22,4 tỷ đồng với 311 lao động chưa được xác nhận sổ BHXH và 76 lao động chưa được thanh toán chế độ bảo hiểm là 728 triệu đồng. Doanh nghiệp nợ cao nhất là trên 6 tỷ đồng, thấp nhất là trên 300 triệu đồng, thời gian nợ dài nhất là 55 tháng, ngắn nhất là 7 tháng.

Đa số các doanh nghiệp nói trên hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, xây lắp, gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, kinh doanh từ nhiều năm nay. Các công ty này hiện đang thiếu việc làm, eo hẹp về nguồn tiền, phải gánh khoản nợ lớn sau tái cơ cấu bộ máy quản lý...

Đại diện các doanh nghiệp đã nêu một số kiến nghị và mong muốn BHXH Hà Nội và các cơ quan liên quan tạo điều kiện để có thể giải quyết số nợ BHXH trong thời gian sớm nhất. Đại diện BHXH thành phố và các cơ quan liên quan đã trao đổi, giải đáp các thắc mắc, kiến nghị của doanh nghiệp.

Tại cuộc làm việc, ông Vũ Đức Thuật, Phó Giám đốc BHXH TP Hà Nội ghi nhận một số doanh nghiệp đã có thiện ý khắc phục tình trạng nợ BHXH. 10 doanh nghiệp đã cùng BHXH thành phố và các cơ quan liên quan ký cam kết sẽ hoàn thành việc đóng các khoản BHXH cho người lao động trước ngày 5-5-2018.

Sau ngày này, các đơn vị không thực hiện cam kết, BHXH thành phố sẽ phối hợp với liên ngành hoàn thiện hồ sơ đề nghị cơ quan công an xử lý theo pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 doanh nghiệp cam kết giải quyết nợ bảo hiểm xã hội cho người lao động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.