Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 3.000 hộ kinh doanh cá thể chuyển đổi lên doanh nghiệp

Đặng Loan| 11/06/2018 07:18

(HNM) - Cục Thuế TP Hồ Chí Minh vừa cho biết, sau hơn một năm vận động, đến nay đã có hơn 3.000 hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn thành phố chuyển đổi lên doanh nghiệp.


Theo Cục Thuế, thực hiện Quyết định số 3907/QĐ-UBND của UBND TP Hồ Chí Minh về hỗ trợ phát triển doanh nghiệp đến năm 2020, đơn vị này đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ cho các hộ cá thể chuyển đổi lên doanh nghiệp. Cục Thuế đã ra mắt trang thông tin điện tử hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp; tổ chức các điểm hỗ trợ thông tin về thuế; các đại lý thuế hỗ trợ miễn phí các dịch vụ đăng ký thuế, đăng ký hóa đơn tư vấn thuế...

Tuy nhiên, số lượng hộ cá thể chuyển đổi lên doanh nghiệp như trên vẫn thấp so với chỉ tiêu đặt ra. Nguyên nhân là phần lớn các hộ kinh doanh có quy mô nhỏ, đơn giản, mang tính truyền thống gia đình, không quen với việc phải lưu trữ chứng từ, sổ sách kế toán, lo ngại phát sinh thêm chi phí.

Mặt khác, các hộ kinh doanh cũng ngại chuyển đổi lên doanh nghiệp do hạn chế về kiến thức, kỹ năng điều hành, chính sách pháp luật liên quan tới ngành nghề kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 3.000 hộ kinh doanh cá thể chuyển đổi lên doanh nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.