Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: 100% hồ sơ đăng ký doanh nghiệp mới đều được thực hiện trực tuyến

Châu Anh| 04/07/2018 14:41

(HNMO) - Sáng 4-7, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội tổ chức hội thảo về phát triển các dịch vụ, tiện ích hỗ trợ doanh nghiệp đăng ký kinh doanh trên địa bàn.

Đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nội (bên phải) ký thỏa thuận hợp tác với Sở Kế hoạch và Đầu tư.


Tại hội thảo, đại diện Sở cho biết, trong số các doanh nghiệp đăng ký mới 6 tháng đầu năm thì 100% hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đều được thực hiện trực tuyến và hầu hết là mức độ 3 - sử dụng tài khoản đăng ký kinh doanh. Có được kết quả này là nhờ Sở đã thực hiện mô hình "Cơ quan đăng ký kinh doanh thân thiện".

Cụ thể, thứ nhất, Sở thiết lập dịch vụ đăng ký trước số tài khoản ngân hàng thông qua Cổng thông tin điện tử (được kết nối với các ngân hàng thương mại), doanh nghiệp có thể thực hiện cùng với thời điểm lập hồ sơ thành lập mới, ngay trước khi doanh nghiệp ra đời. Cách làm này giúp doanh nghiệp giảm bớt được 1 lần thực hiện thủ tục hành chính về thay đổi thông tin thuế - đăng ký thông tin tài khoản ngân hàng..., làm giảm số lần đi lại và chi phí cho doanh nghiệp cũng như cán bộ đăng ký kinh doanh. Nhờ đó, quá trình hoàn tất các thủ tục hành chính trước khi gia nhập thị trường của doanh nghiệp được rút ngắn từ 9 ngày làm việc xuống còn 6 ngày.

Thứ hai, Sở phối hợp với Bưu điện TP Hà Nội trả kết quả tại nhà hoặc trụ sở doanh nghiệp, giúp giảm thời gian đi lại, chờ đợi của các cá nhân, doanh nghiệp khi nhận kết quả thủ tục hành chính.

Thứ ba, Sở gửi Thư chúc mừng tới các doanh nghiệp thành lập mới kèm các gói quà tặng miễn phí của đơn vị tư vấn về quản trị doanh nghiệp.

Thứ tư, Sở thí điểm việc giới thiệu đơn vị tư vấn tiêu biểu, đơn vị cung cấp dịch vụ làm con dấu cho doanh nghiệp và hướng dẫn thủ tục đăng ký mẫu dấu cho doanh nghiệp tại Cổng thông tin điện tử của Sở.

Tại hội thảo, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã ký thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nội nhằm đẩy mạnh và phát triển các dịch vụ tiện ích hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Theo đó, VNPT Hà Nội cam kết có chính sách giá ưu đãi các dịch vụ di động, cáp quang, truyền hình IPTV, điện thoại cố định, giá trị gia tăng do VNPT cung cấp tới các phòng, ban cũng như đội ngũ cán bộ, nhân viên thuộc Sở và doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: 100% hồ sơ đăng ký doanh nghiệp mới đều được thực hiện trực tuyến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.