Theo dõi Báo Hànộimới trên

90 cán bộ chủ chốt được đào tạo xây dựng cơ quan điện tử

Hiền Lương| 13/11/2012 13:32

(HNMO) - Sáng 13-11, tại Trung tâm đào tạo Công nghệ thông tin và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông khai giảng lớp đào tạo cán bộ chủ chốt về xây dựng cơ quan điện tử, chính quyền điện tử trong cơ quan Nhà nước.


Đây là lớp học thứ hai trong số 3 lớp học dành cho 90 cán bộ chủ chốt được Thành ủy triệu tập cho khóa học lần này. Các học viên là các đồng chí giữ chức vụ chánh, phó chánh Văn phòng Thành ủy; trưởng, phó các ban đảng Thành ủy; bí thư, phó bí thư 29 quận, huyện, thị ủy; các trưởng, phó các đoàn thể chính trị-xã hội, MTTQ TP.

Khóa học nhằm trang bị cho nguồn nhân lực nòng cốt của nền hành chính điện tử Hà Nội, đặt nền tảng xây dựng cơ quan điện tử, góp phần nâng cao năng lực quản lý điều hành của các cơ quan nhà nước TP. Khóa học gồm 4 chuyên đề: mối liên hệ giữa ứng dụng CNTT và sự phát triển; CNTT và truyền thông cho phát triển chính sách, quy trình và quản trị; ứng dụng Chính phủ điện tử; kỹ năng sử dụng internet và email.

Thông qua 4 chuyên đề, các học viên được yêu cầu phải nắm được kiến thức cơ bản về nền hành chính điện tử để xây dựng được kế hoạch, lộ trình phát triển hệ thống công nghệ thông tin, kỹ năng điều hành các ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước.

Việc tổ chức khóa đào tạo nhằm hiện thực hóa chủ trương tăng cường đầu tư cho ứng dụng CNTT góp phần cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực quản lý, điều hành của các cơ quan TP Hà Nội. Liên quan đến nội dung này, dự kiến, Quy hoạch phát triển ứng dụng công nghệ thông tin TP đến năm 2020 sẽ được thông qua trong kỳ họp đầu tháng 12 tới, trong đó xác định ứng dụng CNTT xây dựng chính quyền điện tử là một trong những mục tiêu ưu tiên hàng đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
90 cán bộ chủ chốt được đào tạo xây dựng cơ quan điện tử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.