Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại học Thủ đô Hà Nội mở ngành đào tạo quản trị du lịch và khách sạn

V.H| 15/07/2017 10:16

(HNMO) - Với mức điểm sàn mà Bộ GD-ĐT vừa công bố, cơ hội vào học các mã ngành Văn hóa, Du lịch tại ĐH Thủ đô Hà Nội với các học sinh Hà Nội và từ Quảng Bình trở ra Bắc không còn quá khó khăn.

Đại học (ĐH) Thủ đô Hà Nội, trước đây là Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội, là trường ĐH công lập duy nhất trực thuộc UBND TP Hà Nội. Trường có nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực cao đáp ứng nhu cầu của Thủ đô và đất nước trong xu thế hội nhập.

Trước nhu cầu lớn của Thủ đô về nguồn nhân lực du lịch có trình độ ĐH, ngày 11-7- 2017, Bộ GD - ĐT đã ký Quyết định giao nhiệm vụ cho trường đào tạo trình độ đại học hai ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành; Quản trị khách sạn.

Với ĐH Thủ đô Hà Nội, đây là trọng trách lớn không chỉ với Thủ đô mà còn với cả nước, bởi ngành Du lịch nước ta nói chung và Hà Nội nói riêng hiện đang trở thành ngành kinh tế mũi nhọn với nhu cầu về nguồn nhân lực có trình độ ĐH ngày càng tăng.

Năm 2015, số lao động trực tiếp trong ngành du lịch ở Việt Nam vào khoảng 620.100 người, dự tính năm 2020 tăng lên 870.300 người. Như vậy, mỗi năm Việt Nam cần đào tạo mới khoảng hơn 50.000 lao động ngành du lịch.

Riêng đối với Hà Nội - nơi có nguồn tài nguyên du lịch rất phong phú và đa dạng, có giá trị hấp dẫn cao đối với du khách trong nước và quốc tế, theo báo cáo tổng hợp quy hoạch phát triển du lịch Hà Nội đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 của Sở Du lịch Hà Nội, thì nguồn nhân lực lao động trực tiếp trong ngành Du lịch trình độ ĐH, CĐ của Hà Nội năm 2015 là 16.532 người, đến năm 2020, con số này sẽ gấp gần hai lần, tương đương 32.208 người và dự tính đến năm 2030 là 70.178 người. Như vậy, nguồn nhân lực du lịch của Hà Nội đang tăng theo cấp số nhân.

Hiện Khoa Văn hóa - Du lịch - Dịch vụ của Trường ĐH Thủ đô Hà Nội đã có 3 mã ngành ĐH: Việt Nam học, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành; Quản trị khách sạn.

Kỳ tuyển sinh năm học 2017, các ngành này sẽ xét tuyển tổ hợp các môn: Ngữ văn - Lịch sử - Địa lý; Ngữ văn - Địa Lý - Tiếng Anh; Ngữ văn - Lịch sử - Tiếng Anh; Ngữ văn - KHXH - Tiếng Anh. Cùng với đó có cả việc xét tuyển bằng học bạ: Nhóm KHXH - Tiếng Anh.

Theo mức điểm sàn mà Bộ GD - ĐT vừa công bố (khoảng hơn 5 điểm mỗi môn) thì cơ hội vào học các mã ngành Văn hóa, Du lịch của học sinh không còn quá khó khăn.

Với sự giúp đỡ, định hướng sát sao của Sở Du lịch Hà Nội, các công ty du lịch, các khách sạn trên địa bàn Thủ đô, Khoa Văn hóa - Du lịch và Dịch vụ của Trường Đại học Thủ đô đang được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhiệm vụ thành phố đặt ra: đào tạo nguồn nhân lực du lịch mang đặc trưng của Hà Nội và đáp ứng nhu cầu hội nhập quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại học Thủ đô Hà Nội mở ngành đào tạo quản trị du lịch và khách sạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.