Theo dõi Báo Hànộimới trên

170 trường xét tuyển đủ chỉ tiêu ngay trong đợt đầu tiên

Bảo Hân| 01/08/2017 14:54

(HNMO) - Bộ GD-ĐT cho biết, nếu tính từ mức đạt 70% chỉ tiêu trở lên thì con số này lên tới 234 đơn vị (chiếm 73% số đơn vị tuyển sinh).

Kết quả có 170 trường (chiếm 53%) đạt chỉ tiêu 100%; 64 trường (chiếm 20%) đạt chỉ tiêu từ 70 đến dưới 100%; 30 trường (chiếm 9%) đạt chỉ tiêu từ 50 đến dưới 70% và 58 trường (chiếm 18%) đạt chỉ tiêu từ dưới 50%.


Bộ GD-ĐT khẳng định sẽ tiếp tục áp dụng phương thức tuyển sinh năm 2017 cho các năm tiếp theo. Ảnh: T.Hoa


Đánh giá chung, thí sinh được đăng ký xét tuyển (ĐKXT) không giới hạn nguyện vọng; đặc biệt là sau khi có điểm thi thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng để phù hợp với các điều kiện tuyển sinh, kết quả làm bài, qua đó nâng cao khả năng trúng tuyển vào các ngành nghề theo nguyện vọng, sở trường… được thí sinh, các nhà trường và xã hội ủng hộ, đánh giá cao.

Đây là quy định rất nhân văn đối với thí sinh bởi khi ĐKXT lần đầu, thí sinh được thể hiện nguyện vọng và định hướng lựa chọn ngành nghề ban đầu cho mình, nhưng do chưa biết điểm thi và tương quan điểm giữa những thí sinh cùng thi nên vẫn có rủi ro.

Vì vậy, việc cho phép thí sinh điều chỉnh nguyện vọng sau khi biết kết quả thi giúp cho thí sinh xác định chính xác hơn khả năng của mình, qua đó có thể trúng tuyển vào nguyện vọng ưu tiên cao nhất.

Ngoài ra, quá trình tuyển sinh đảm bảo quyền tự chủ của các trường (xác định chỉ tiêu, lập đề án tuyển sinh, xác định điều kiện tuyển sinh, tham gia nhóm hay tuyển sinh độc lập; dự tính tỷ lệ ảo, xác định điểm trúng tuyển và danh sách thí sinh trúng tuyển…) theo đúng quy định của pháp luật. Các trường đã minh bạch thông tin trong đề án tuyển sinh, cung cấp thông tin cần thiết, đầy đủ cho thí sinh và minh bạch kết quả tuyển sinh.

Kỳ thi tuyển sinh 2017 đã áp dụng công nghệ thông tin triệt để hơn trong tất cả các khâu: Đăng ký dự thi, ĐKXT, điều chỉnh nguyện vọng, xét tuyển… để đảm bảo tính khoa học, khách quan, công khai, minh bạch…

Các phần mềm chuyên dụng đã phát huy hiệu quả cao, giúp cho thí sinh trúng tuyển vào nguyện vọng ưu tiên cao nhất và giúp các trường tăng cường kiểm soát thí sinh ảo. Công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng sư phạm năm 2017 đã diễn ra nhanh gọn, thuận lợi, nhẹ nhàng, hiệu quả..., giảm được áp lực cho đợt tuyển sinh bổ sung.

Kết quả tuyển sinh trong đợt 1 đảm bảo các tiêu chí chất lượng, trật tự, an toàn, hiệu quả. Điểm trúng tuyển phản ánh chất lượng đầu vào đảm bảo và sự phân loại chất lượng giữa các thí sinh, giữa các nhóm trường khá rõ ràng.

Nhờ công tác chuẩn bị và phối hợp tốt nên chỉ trong một thời gian ngắn thực hiện quy trình xét tuyển, về cơ bản, công tác tuyển sinh đã được giải quyết ở đợt 1. Tỷ lệ trúng tuyển đợt 1 cao nên sẽ còn ít trường phải xét tuyển bổ sung.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
170 trường xét tuyển đủ chỉ tiêu ngay trong đợt đầu tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.