Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sinh viên nhập học không cần xác nhận sơ yếu lý lịch

Minh Khang| 14/08/2017 07:52

(HNM) - Đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định: Quy chế tuyển sinh năm nay quy định rõ là thí sinh trúng tuyển nộp 5 loại giấy tờ, không có lý lịch học sinh, sinh viên.


Vì vậy, tất cả tân sinh viên khi làm thủ tục nhập học đại học, cao đẳng sư phạm trong năm 2017 không cần làm xác nhận sơ yếu lý lịch. Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng không có văn bản nào yêu cầu thí sinh hoặc chính quyền địa phương xác nhận việc chấp hành chủ trương, chính sách pháp luật vào sơ yếu lý lịch của tân sinh viên.

Thông tư số 05/2017/TT-BGDĐT về Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy, tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành ngày 25-1-2017, tại Điều 14, Khoản 3 quy định rõ: Thí sinh trúng tuyển vào trường cần nộp bản sao hợp lệ 5 loại giấy tờ gồm: Học bạ; giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (đối với những người trúng tuyển ngay trong năm tốt nghiệp) hoặc bằng tốt nghiệp THPT (đối với những người đã tốt nghiệp từ các năm trước); giấy khai sinh; giấy tờ minh chứng để được hưởng chế độ ưu tiên quy định; giấy triệu tập trúng tuyển. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên nhập học không cần xác nhận sơ yếu lý lịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.