Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại học Y Hà Nội dự kiến mở rộng đối tượng tuyển thẳng

Quỳnh Trang| 06/03/2018 22:53

Thay vì chỉ tuyển thẳng học sinh giỏi môn Toán, Hóa, Sinh, năm 2018 Đại học Y Hà Nội dự kiến mở rộng các môn Vật lý, Tin học, tiếng Anh.

Hiệu phó Đại học Y Hà Nội, GS Nguyễn Hữu Tú cho biết, những năm trước Đại học Y Hà Nội tuyển thẳng học sinh giỏi quốc gia các môn khối B (Toán, Hóa, Sinh). Năm nay, rất có thể các em đạt giải cao môn Vật lý, Tin học và tiếng Anh cũng được đưa vào diện tuyển thẳng. Riêng ngành Y đa khoa, trường chỉ tuyển thẳng học sinh đạt giải Nhất và giải Nhì tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia.

Đại học Y Hà Nội dự kiến mở rộng diện tuyển thẳng năm 2018. Ảnh minh họa.


Lý do dự kiến mở rộng đối tượng tuyển thẳng, theo Hiệu phó Đại học Y Hà Nội là chất lượng cuộc thi học sinh giỏi quốc gia được nâng lên, có tính phân loại hơn. Mặt khác, qua đánh giá kết quả học tập ở ngành Y đa khoa, nhà trường nhận thấy sinh viên thuộc diện tuyển thẳng có điểm số tốt so với mặt bằng chung. Điều đó cho thấy học sinh giỏi quốc gia đều có năng lực tốt.

"Nếu những em này yêu thích và chọn học Y, tương lai chúng ta có thể có những bác sĩ tài năng. Đây cũng là chủ trương nhằm đào tạo bác sĩ y khoa chất lượng cao, hội nhập quốc tế của nhà trường", ông Tú nói.

Nếu mở rộng diện tuyển thẳng, Đại học Y Hà Nội dự kiến tăng chỉ tiêu tuyển thẳng từ tối đa 10% lên 15% trong tổng chỉ tiêu tuyển sinh dự kiến là 1.100.

Trừ tuyển thẳng, phương án tuyển sinh năm 2018 của Đại học Y Hà Nội về cơ bản giống năm trước. Nhà trường sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 với tổ hợp 3 bài thi/môn thi Toán, Hóa học, Sinh học để xét tuyển. Điểm trúng tuyển theo ngành.

Đại học Y Hà Nội xét tiêu chí phụ với thí sinh cuối cùng của chỉ tiêu tuyển sinh có điểm thi bằng nhau, trong đó ưu tiên một là điểm bài thi Toán, ưu tiên hai là điểm môn Sinh. Từ năm 2018, kết quả thi THPT quốc gia môn Ngoại ngữ được lấy làm tiêu chí phụ xét tuyển vào trường.

Năm 2017, Đại học Y Hà Nội có mức điểm trúng tuyển cao kỷ lục, ngành Y đa khoa là 29,25. Trường chỉ tuyển 500 chỉ tiêu cho ngành này nhưng trong 600 hồ sơ có 450 là nguyện vọng 1. Những em này đều đạt từ 29,25 điểm trở lên ở các tổ hợp xét tuyển. Nhà trường sau đó phải dùng đến 4 tiêu chí phụ để lọc thí sinh có điểm xét tuyển làm tròn bằng điểm chuẩn. Thứ tự ưu tiên các tiêu chí phụ là: điểm xét tuyển chưa làm tròn, điểm Toán, điểm Sinh, thứ tự nguyện vọng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đại học Y Hà Nội dự kiến mở rộng đối tượng tuyển thẳng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.