Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội tuyển sinh đầu cấp năm học 2018-2019 từ ngày 1-7

Minh Đức| 08/04/2018 17:37

(HNMO) - Năm học 2018-2019, Hà Nội vẫn giữ ổn định phương thức tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 như những năm học trước.


Thời gian tuyển sinh đầu cấp bắt đầu từ ngày 1-7. Cụ thể, với hình thức trực tuyến, thời gian tuyển sinh vào lớp 1 từ ngày 1 đến hết 3-7-2018, tuyển sinh trẻ 5 tuổi vào trường mầm non từ ngày 4 đến hết 6-7-2018, tuyển sinh vào lớp 6 từ ngày 7 đến hết 9-7-2018. Thời gian tuyển sinh theo hình thức trực tiếp từ ngày 13 đến hết 18-7-2018. Căn cứ theo các mốc thời gian quy định, phụ huynh lựa chọn hình thức đăng ký dự tuyển cho con em mình theo đúng độ tuổi.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng có hướng dẫn riêng về phương thức tuyển sinh của những trường có số lượng học sinh đăng ký dự tuyển nhiều hơn so với chỉ tiêu được giao. Cụ thể, theo quy chế sửa đổi, bổ sung về tuyển sinh THCS và tuyển sinh THPT của Bộ GD-ĐT, từ năm học 2018-2019, các trường có số lượng học sinh đăng ký dự tuyển nhiều hơn so với chỉ tiêu được giao có thể được phép áp dụng phương thức xét tuyển kết hợp với kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh để tuyển sinh học sinh vào lớp 6.

Ông Phạm Quốc Toản, Phó trưởng Phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD-ĐT Hà Nội) cho biết, sau khi nghiên cứu và tổ chức lấy ý kiến từ cơ sở, Sở GD-ĐT Hà Nội đã đề xuất và được UBND thành phố phê duyệt chủ trương cho phép một số trường THCS đặc thù được tổ chức tuyển sinh theo phương thức xét tuyển kết hợp với kiểm tra, đánh giá năng lực.

Tuy nhiên, để được áp dụng phương thức này, các trường phải bảo đảm hai điều kiện: Thứ nhất, tuyển sinh học sinh lớp 6 không theo tuyến; thứ hai, có số học sinh đăng ký vượt quá chỉ tiêu được giao.

Phương án kiểm tra, đánh giá năng lực cũng được bàn thảo và áp dụng thống nhất. Cụ thể, mỗi học sinh sẽ thực hiện 2 bài kiểm tra, gồm bài tổ hợp khoa học tự nhiên và toán; bài tổ hợp khoa học xã hội, tiếng Việt và tiếng Anh (60 phút/bài) với nội dung kiến thức thuộc chương trình giáo dục tiểu học, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 5.

Bài kiểm tra theo hình thức trắc nghiệm khách quan kết hợp với tự luận. Thời gian kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh được triển khai theo 2 đợt, đợt 1 vào ngày 29-6, đợt 2 vào ngày 30-6. Thời gian tuyển sinh của các trường này từ ngày 10 đến hết ngày 12-7-2018.

Tại Hà Nội, các trường đang dự kiến tuyển sinh theo hình thức này gồm: THCS Cầu Giấy, THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam (Cầu Giấy), THCS Nam Từ Liêm (Nam Từ Liêm), THCS Chu Văn An (Thanh Trì), THCS Ngô Sỹ Liên (Chương Mỹ), THCS Nguyễn Huy Tưởng (Đông Anh), THCS Đô Thị Việt Hưng (Long Biên), THCS Trưng Vương (Mê Linh), THCS Sơn Tây (Sơn Tây), THCS Thanh Xuân (Thanh Xuân)... và một số trường ngoài công lập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tuyển sinh đầu cấp năm học 2018-2019 từ ngày 1-7

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.