Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều ý kiến trái ngược về đề thi toán kỳ thi vào lớp 10

Quyên Linh| 07/06/2018 17:31

(HNMO) - So với đề thi Ngữ Văn, đề thi toán kỳ thi THPT không có yếu bố bất ngờ, theo đánh giá của nhiều học sinh, đề thi năm nay “vừa tầm” nhưng có một số câu nâng cao khá khó so với những học sinh trung bình khá.

Nhiều học sinh hồ hởi với đề thi trong khi có nhiều học sinh cho rằng, đề thi “nặng” hơn năm ngoái.


Vào lúc 16h30 phút, học sinh dự thi THPT đã hoàn thành xong môn toán. Đề thi toán năm nay gồm 5 bài, trong đó bài nâng cao chiếm 0,5 điểm (bài 5).

Theo ghi nhận của phóng viên HNMO tại một số điểm thi, nhiều học sinh sau khi kết thúc môn toán đánh giá, đề thi năm nay “vừa tầm”, có những câu hỏi nâng cao và câu hỏi cơ bản phù hợp với trình độ và kiến thức học sinh được học.

Học sinh Phạm Mạnh Cường chia sẻ tại điểm thi trường THPT Trần Hưng Đạo (Thanh Xuân) cho rằng, đề thi toán phù hợp với năng lực của học sinh. Tuy nhiên, để dành thời gian làm các bài khác, em bỏ qua bài 5, vì đây là bài khó nhưng số điểm lại thấp.

Tại điểm thi trường THPT Quang Trung (Đống Đa), nhiều thí sinh cũng nhận định, đề toán năm nay khá giống với những bài ôn tập ở lớp, vì thế nhiều học sinh cho biết rất tự tin có thể đạt được trên điểm 7 môn toán.

Học sinh Nguyễn khánh Linh cho rằng, đề thi năm nay nằm trong phần kiến thức được ôn luyện, nhưng có nhiều câu nâng cao nếu như không học chuyên sâu sẽ khó làm được tốt như câu D bài 4, bài 5. Học sinh này cũng bỏ qua bài 5.

Đề thi môn toán kỳ thi THPT tại Hà Nội.


Trong khi nhiều học sinh học các trường THCS công lập tỏ ra khá hồ hởi đề thi toán thì nhiều học sinh theo học các trường Quốc tế lại đánh giá đề thi năm nay khó hơn mọi năm. Một thí sinh trường quốc tế đánh giá: “Đề năm nay là quá sức so với em vì chương trình học trên lớp không đào sâu vào 1 số câu trong bài thi”.

Học sinh Thu Hương trường THCS Nguyễn Du cho biết, trước khi thi đã thử làm đề tốt nghiệp năm ngoái và có thể làm được trôi chảy. Tuy nhiên, đề thi năm nay có câu khó nên em chỉ làm đc tầm 70%. Hương cho rằng đề năm nay khá "nặng" đối với các bạn học tầm trung bình khá.

Giống như môn ngữ văn, khi thí sinh bắt đầu thi được hơn 60 phút thì mạng xã hội xôn xao về thông tin lọt đề ra ngoài. Chiều nay, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội trả lời chính thức những thông tin nói trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều ý kiến trái ngược về đề thi toán kỳ thi vào lớp 10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.