Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tỷ lệ "chọi" vào các trường chuyên Hà Nội năm nay tăng cao

H.L| 08/06/2018 10:54

(HNMO) - Sáng 8-6, hơn 8.800 thí sinh đăng ký vào bốn trường THPT chuyên của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội bước vào buổi thi môn điều kiện là tiếng Anh.

Trong số 4 điểm thi THPT chuyên thuộc quản lý của Sở GD-ĐT Hà Nội là THPT Chu Văn An, THPT Hà Nội - Amsterdam, THPT Nguyễn Huệ, THPT Sơn Tây thì trường Nguyễn Huệ có đông thí sinh đăng ký nhất.

Theo số liệu của Sở GD-ĐT Hà Nội (tính đến ngày 25-5), THPT chuyên Nguyễn Huệ (Hà Đông) có 2.975 thí sinh đăng ký dự thi, tăng gần 1.000 so với năm trước, trong khi chỉ tiêu là 525; tỉ lệ chọi vào trường này là hơn 1:5.

Trường THPT Chu Văn An có 2.535 thí sinh đăng ký dự thi với chỉ tiêu tuyển vào hệ chuyên là 350; tỷ lệ chọi vào trường năm nay xấp xỉ 1:4.

THPT Sơn Tây có số thí sinh đăng ký dự thi là 826 trên tổng chỉ tiêu tuyển sinh là 585; tỉ lệ chọi có vẻ “dễ thở”, xấp xỉ 1:1,5.

Sáng nay, các thí sinh thi chuyên thực hiện bài thi môn ngoại ngữ. Các học sinh được gọi vào phòng thi từ 7h15, nhưng từ sáng sớm tại các điểm thi, nhiều cha mẹ phụ huynh và học sinh có mặt để chuẩn bị tâm lý tốt nhất.

Nhiều cha mẹ phụ huynh và học sinh kỳ vọng, các trường chuyên là môi trường học tập tốt nhất để có nhiều cơ hội phát triển tốt cho tương lai.

Tuy nhiên, cũng có không ít phụ huynh cho rằng, việc để con thi chuyên là hình thức giúp con “cọ xát”, không đặt quá nhiều áp lực và kỳ vọng vì các con đã hoàn thành xong hai môn thi ngữ văn và toán ở kỳ thi THPT công lập hôm qua (7-6).


Chiều nay, các học sinh tiếp tục với các môn thi chuyên là ngữ văn, toán, sinh học.

Sáng 9-6, học sinh sẽ thực hiện thi các môn chuyên còn lại là vật lý, lịch sử, địa lý…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỷ lệ "chọi" vào các trường chuyên Hà Nội năm nay tăng cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.