Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vòng 14 V-League 2015: Ngoại binh A.Franklin khiến phố Núi ôm hận!

Mai Hoa| 06/07/2015 06:59

(HNM) - Sau 8 trận liên tiếp không

Ngoại binh Franklin (94) gián tiếp giúp HAGL chỉ có một điểm trên sân nhà. Ảnh: Lâm Thỏa



Dù đang gặp khó khăn chồng chất khi phải xếp áp chót trên bảng xếp hạng, nhưng các cầu thủ HAGL vẫn trung thành với lối đá tấn công quen thuộc. Sự trở lại của Tuấn Anh, Xuân Trường giúp đội bóng phố Núi tạo được nhiều pha tấn công đa dạng trước khung thành của Hải Phòng. Trong khi đó, lối chơi của đội bóng đất Cảng đơn giản nhưng lại khá chắc chắn. Dù vắng Khánh Lâm (bị chấn thương) và Nguyễn Văn Nam (bị nhận 3 thẻ vàng) ở trận này, nhưng Hải Phòng vẫn cho thấy sự ổn định trong đội hình. Họ phòng ngự chặt, rình rập sơ hở của đối phương để phản công.

Mọi việc trở nên khá thuận lợi cho các cầu thủ trẻ của bầu Đức khi lối chơi tấn công của họ sớm có hiệu quả. Bàn thắng của Sanogo Moussa ở phút 17 thực sự giải tỏa áp lực cho các cầu thủ chủ nhà, giúp họ thi đấu tự tin hơn rất nhiều. Tỷ số 1-0 được duy trì đến hết hiệp 1 làm nức lòng khán giả nhà. Ai cũng ấp ủ hy vọng HAGL sẽ giành trọn 3 điểm quan trọng, góp phần thoát khỏi nhóm "cầm đèn đỏ" trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, mọi thứ thay đổi quá nhanh ngay ở những phút đầu hiệp 2. Một pha phạm lỗi từ phía sau của trung vệ Franklin đối với Diego Fagan (Hải Phòng) trong vòng cấm đã khiến HAGL phải nhận một cú phạt đền cay đắng. Không bỏ lỡ cơ hội, Anthony Stevens ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Hải Phòng. Lợi thế dẫn bàn của HAGL mất trong tích tắc.

Sau sai lầm này, 18 phút sau đó, Franklin lại tiếp tục có hành động trả đũa đối với pha phạm lỗi của một cầu thủ Hải Phòng. Hành động đánh nguội đối với Quốc Trung của Franklin khiến trận đấu trở nên lộn xộn, cầu thủ 2 đội lao vào nhau đòi ăn thua đủ. Trong trường hợp này, trọng tài không còn cách nào khác là phải "tặng" 1 thẻ vàng cho cầu thủ Hải Phòng, 1 thẻ đỏ dành cho Franklin. Trung vệ ngoại binh của HAGL có thể đổ lỗi cho việc bị cầu thủ đối phương chơi xấu, hoặc bị ức chế vì trọng tài Ngọc Hà nhiều lần bỏ qua các pha phạm lỗi của cầu thủ Hải Phòng, hay việc trọng tài hơn 1 lần yêu cầu các cầu thủ HAGL phải thực hiện lại các quả đá phạt trước đó... Nhưng không gì có thể biện minh cho hành vi thiếu chuyên nghiệp mang tính trả đũa của cầu thủ này.

Mất lợi thế dẫn bàn, lại phải chơi trong thế thiếu người, HAGL đã để tuột cơ hội giành chiến thắng một cách rất đáng tiếc. Các cầu thủ trẻ của họ buộc phải căng sức để chiến đấu một mặt cố gắng tìm kiếm cơ hội, mặt khác nỗ lực đeo bám hai ngoại binh có thể lực, tốc độ, sức càn lướt mạnh mẽ của Hải Phòng là Fagan và Stevens nhằm cố gắng duy trì tỷ số, giữ lại 1 điểm quý giá. Tỷ số 1-1 được giữ đến cuối trận có được là nhờ quyết tâm và sự gắng sức của các cầu thủ trẻ phố Núi. Rất đáng tiếc cho HAGL, bởi lẽ ra, một chiến thắng mới là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực và sự thể hiện của họ trong trận này.

Kết quả các trận còn lại diễn ra chiều cùng ngày: Đồng Tháp - Than Quảng Ninh 2-1, Sanna Khánh Hòa BVN - FLC Thanh Hóa 2-3, Hà Nội T&T - SHB Đà Nẵng 2-0.

Bảng xếp hạng sau vòng 14: Nhất - Bình Dương (29 điểm), nhì - FLC Thanh Hóa (28 điểm). Xếp tiếp theo là ĐTLA, Than Quảng Ninh (đều được 24 điểm), Hải Phòng (23 điểm) và tiếp đến là SLNA, Sanna Khánh Hòa BVN, SHB Đà Nẵng, Hà Nội T&T, Đồng Tháp, QNK Quảng Nam. Nhóm 3 đội cuối bảng gồm HAGL, XSKT Cần Thơ (đều chỉ có 10 điểm) và Đồng Nai (9 điểm).


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòng 14 V-League 2015: Ngoại binh A.Franklin khiến phố Núi ôm hận!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.