Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam - Đài Loan: Chờ đợi "làn gió mới" mang tên Hữu Thắng

Vấn Thiên| 24/03/2016 16:27

(HNMO) – Bước vào trận đấu với đối thủ yếu hơn là Đài Loan, cộng thêm lợi thế sân nhà và những “làn gió mới” đến từ HLV Hữu Thắng, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể mang lại một trận đấu mãn nhãn NHM trên “chảo lửa” Mỹ Đình.

*HNMO* sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu giữa Việt Nam và Đài Loan từ 18h30 ngày 24/3.

NHM đang rất trông chờ màn trình diễn đẹp mắt của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng


Tính đến trước trận đấu này, ĐT Việt Nam mới chỉ giành được 4 điểm và đang đứng thứ 3 bảng F. Tuy nhiên, cánh cửa đi tiếp vẫn không hẳn đã khép lại với thầy trò HLV Hữu Thắng. Nếu giành chiến thắng trong cả hai lượt trận cuối cùng, ĐT Việt Nam vẫn còn cơ hội trở thành một trong bốn đội nhì bảng xuất sắc nhất, để giành tấm vé dự vòng loại cuối cùng của World Cup 2018 khu vực châu Á.

Dù được đánh giá cao hơn, nhưng ĐT Việt Nam sẽ bước vào cuộc đối đầu với Đài Loan mà không có sự phục vụ của một loạt hảo thủ như Xuân Thành, Tấn Trường, Thanh Hiền và Tiến Thành…Đáng chú ý, sự vắng mặt của Mạc Hồng Quân và Văn Quyết trên hàng công sẽ khiến sức mạnh tuyến trên của ĐT Việt Nam suy yếu khá nhiều.

Bù lại, ở hàng tiền vệ là xự xuất hiện của Duy Mạnh, Xuân Trường hay Tuấn Anh, đều là những cái tên đáng tin cậy và sẽ đảm bảo được sự vững chắc cho khu vực giữa sân của ĐT Việt Nam.

Ngoài ra, với việc áp dụng lối chơi bóng ngắn và ít chạm trong thời gian gần đây, HLV Hữu Thắng hứa hẹn sẽ mang lại những điều mới mẻ trong lối chơi của ĐT Việt Nam, đặc biệt khi cuộc so tài với Đài Loan là trận ra mặt chính thức của chiến lược gia xứ Nghệ.

HLV Chen Kuei Jen đang chịu nhiều áp lực trước trận gặp Việt Nam. Ảnh: Internet


Bên kia chiến tuyến là một Đài Loan đang gặp rất nhiều khó khăn dưới thời của HLV Chen Kuei Jen, khi chưa thể giành được điểm nào. Bản thân chiến lược gia Đài Loan cũng đang chịu áp lực rất lớn, vì chỉ cần thêm một thất bại nữa, gần như chắc chắn ông sẽ phải chia tay chiếc ghế huấn luyện đội tuyển quốc gia.

Xét về lối chơi, Đài Loan không sở hữu những pha lên bóng gọn gàng, thay vào đó là lối chơi thiên về sức mạnh, tì đè đối phương. Tuy nhiên, trong tình cảnh cơ hội đi tiếp đã không còn, nhiều khả năng Đài Loan sẽ bước vào trận đấu mà không có được tâm lý tốt nhất, do đó sẽ đánh mất đi điểm mạnh duy nhất. Vì lẽ đó, gần như chắc chắn các học trò của HLV Chen Kuei Jen sẽ không tạo được bất ngờ nào trong trận đấu với ĐT Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam - Đài Loan: Chờ đợi "làn gió mới" mang tên Hữu Thắng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.