Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung vệ Đình Luật nhận án phạt “nguội”

Nhật Hà| 21/05/2016 07:20

(HNMO) - Cú nhảy lên rồi cố tình đạp vào người tiền vệ Felix (Quảng Nam) của trung vệ Đình Luật (B.Bình Dương) đã khiến anh phải nhận án phạt “nguội” là 15 triệu đồng và đình chỉ 3 trận kế tiếp từ Ban kỷ luật (LĐBĐ Việt Nam) vào ngày 20-5.

Đình Luật bị treo giò 3 trận


Chỉ hai ngày sau trận đấu bù vòng 2 giữa Quảng Nam với B.Bình Dương, (ngày 18-5), Ban kỷ luật (VFF) đã ra quyết định kỷ luật này. Ở trận này, khi Quảng Nam đang dẫn 2-1, trong tình huống tranh chấp ở giữa sân, tiền vệ Felix (Quảng Nam) đã vào bóng từ phía sau. Sau khi nhảy tránh được, Đình Luật đã “hạ” chân vào ngực đối thủ. Hành động này không bị trọng tài Nguyễn Trung Kiên phạt thẻ nhưng không qua mắt được Ban kỷ luật.

Sau khi xem xét, Ban kỷ luật (VFF) đã quyết định phạt 15 triệu đồng và đình chỉ thi đấu 3 trận với Trương Đình Luật. Điều này có nghĩa là trung vệ của B.Bình Dương cũng như ĐT Việt Nam sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết lượt đi V.League 2016. Đình Luật cũng có tên trong danh sách đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với Syria vào cuối tháng này.

Án phạt này được coi là kịp thời trong bối cảnh V.League 2016 ngày càng xuất hiện nhiều pha bóng thô bạo, đánh nguội, chứ không phải do tranh chấp bóng quá quyết liệt. Cách đây ít lâu, Ban kỷ luật từng phạt 15 triệu đồng và đình chỉ thi đấu 4 trận kế tiếp với trung vệ Trương Văn Thiết của Viettel cũng vì lỗi đánh nguội trong trận Viettel – Phú Yên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung vệ Đình Luật nhận án phạt “nguội”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.