Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank-VCB) bắt đầu phát hành séc theo mẫu mới từ ngày 10-8-2005. Về hình thức, séc mới có kích thước 9 cm x 18 cm, trên nền màu xanh truyền thống của Vietcombank, có logo Vietcombank và chữ VCB được in chìm giữa mặt trước tờ séc.

Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank-VCB) bắt đầu phát hành séc theo mẫu mới từ ngày 10-8-2005. Về hình thức, séc mới có kích thước 9 cm x 18 cm, trên nền màu xanh truyền thống của Vietcombank, có logo Vietcombank và chữ VCB được in chìm giữa mặt trước tờ séc. Séc mới được in trên loại giấy dùng cho giấy tờ có giá với các họa tiết hoa văn in chìm trên giấy (nhận biết được khi đưa tờ séc lên soi), các vệt phát quang rải rác trên mặt trước, mặt sau giấy in séc (nhận biết được khi soi qua đèn cực tím).

Về nội dung, các yếu tố trên séc được thiết kế đầy đủ theo tiêu chuẩn, đơn giản và thông thoáng. Séc mới bảo đảm tính đa năng: với một mẫu séc duy nhất có thể sử dụng được cho tất cả đối tượng khách hàng cá nhân, tổ chức, có thể sử dụng cho tài khoản VND hoặc ngoại tệ; có thể sử dụng để lĩnh tiền mặt hoặc chuyển khoản. Đặc biệt, séc mới có thể xuất trình thanh toán ngay tại bất kỳ chi nhánh nào của Vietcombank, hoặc xuất trình thanh toán qua trung tâm bù trừ, thanh toán nhờ thu tại bất cứ ngân hàng nào trên phạm vi toàn quốc và quốc tế; người thụ hưởng có thể dễ dàng chuyển nhượng séc với thủ tục ký hậu đơn giản.

Sau thời điểm phát hành séc theo mẫu mới, những séc đã phát hành cho khách hàng theo các mẫu cũ của Vietcombank vẫn có giá trị thanh toán.

HNM

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẫu séc mới của VCB

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.