Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Họ đã bỏ quê hương, chỉ vì chút danh lợi riêng mình..."

HONGHAI| 26/02/2004 10:10

Chỉ vài năm trước, vợ chồng ca sỹ Thu Phương- Huy MC còn là các “sao” ca nhạc được nhiều người biết đến. Thế nhưng, việc xuất ngoại sang Mỹ của Thu Phương, Huy MC như gáo nước lạnh “dội” vào lòng khán thính giả yêu ca nhạc. Như tin HNMĐT đã đưa, mới đây, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã có công văn gửi Bộ VH-TT kiến nghị hình thức xử lý kỷ luật đối với cặp vợ chồng ca sỹ này. Đó là bài học đối với những ca sỹ nổi danh cố tình quay lưng với khán giả.

Vợ chồng Thu Phương - Huy MC

Chỉ vài năm trước, vợ chồng ca sỹ Thu Phương- Huy MC còn là các “sao” ca nhạc được nhiều người biết đến. Để có chỗ đứng trên sân khấu, ngoài sự nỗ lực của bản thân, khán thính giả VN cũng dành tình cảm và ưu ái đặc biệt để đôi vợ chồng trẻ này có điều kiện phát triển tài năng. Thế nhưng, việc xuất ngoại sang Mỹ của Thu Phương, Huy MC như gáo nước lạnh “dội” vào lòng khán thính giả yêu ca nhạc. Như tin HNMĐT đã đưa, mới đây, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã có công văn gửi Bộ VH-TT kiến nghị hình thức xử lý kỷ luật đối với cặp vợ chồng ca sỹ này. Đó là bài học đối với những ca sỹ nổi danh cố tình quay lưng với khán giả.

Sau một thời gian đào tạo nghề, ca sỹ Thu Phương được nhận vào làm trong biên chế chính thức của Nhà hát Tuổi trẻ. Từ đây, cô có điều kiện để gây dựng tên tuổi, sự nghiệp và kết hôn với Quang Huy( Huy MC). Tuy cả 2 còn trẻ song họ có bước tiến khá nhanh trong lĩnh vực ca nhạc. Nhiều album của Thu Phương được khán giả ưa thích, đặc biệt là giới trẻ. Vì có chỗ đứng trong lòng người hâm mộ nên thu nhập từ cát xê biểu diễn của họ không thua kém bất cứ một ca sỹ nào. Nhà hát Tuổi trẻ luôn coi Thu Phương như “ hạt giống” và tạo mọi điều kiện để cô phát huy sở trường, và rất nhiều khán giả VN đã hâm mộ, cổ vũ cho họ. Bao nhiêu tình cảm, sự ngưỡng mộ của khán giả yêu nhạc đã tan biến khi họ biết vợ chồng Thu Phương- Huy MC đã xuất cảnh qua Mỹ. Việc ra đi lặng lẽ này chẳng ảnh hưởng gì đến công chúng, có chăng chỉ là sự thất vọng đối với ca sỹ đã một thời được khán giả và Nhà hát tuổi trẻ “ cưng chiều”.

Ngay sau khi các phương tiện thông tin đại chúng (trong đó có HNMĐT) đăng tải chuyện vợ chồng Thu Phương xuất cảnh sang Mỹ và chính thức bỏ việc tại Nhà hát Tuổi trẻ, HNMĐT đã nhận được khá nhiều ý kiến của bạn đọc. Ông Phạm Hồng Ninh (phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm) cho rằng: Trong khi hàng loạt ca sỹ Hải ngoại đang trên đường trở về “Quê mẹ” như: Giao Linh, Tuấn Vũ, Hương Lan... thì cặp vợ chồng Thu Phương- Huy MC lại quay lưng về khán giả và người hâm mộ. Rồi họ sẽ phải hối tiếc vì sự ra đi này. Mặc dù rất thích xem Thu Phương biểu diễn nhưng tôi không nuối tiếc mà trái lại thấy thất vọng về cách suy nghĩ thiển cận của cặp vợ chồng trẻ này.

Cũng vẫn với chủ đề trên, bạn Nguyễn Trần Thuý Mai (phường Nam Đồng, quận Đống Đa) lại cho rằng: Nhà hát Tuổi trẻ quá nuông chiều ca sỹ để Thu Phương và Huy MC tự ý bỏ việc. Thực chất, giọng hát của Thu Phương chưa có gì xuất sắc. Trong khi rất nhiều ca sỹ có tên tuổi vẫn đang cố gắng tu luyện tại Nhạc viện để phát huy tài năng thì cô ấy lại bỏ đi. Chẳng biết mọi việc sẽ đến đâu nhưng tôi đoán sau này hiếm khi vợ chồng Thu Phương có được những tình cảm đặc biệt mà công chúng hâm mộ dành cho...


Đem những thắc mắc trên, chúng tôi trao đổi với lãnh đạo Nhà hát Tuổi trẻ thì được biết: Cơ quan rất bất ngờ khi biết tin vợ chồng Thu Phương bỏ việc sang Mỹ biểu diễn. Thực ra, Nhà hát không có quyền ngăn cản việc xuất cảnh của ca sỹ nếu đó là lý do chính đáng. Tháng 2/2003, họ viện cớ vào biểu diễn tại thành phố HCM 2 tuần nhưng sau đó lặng lẽ xuất cảnh sang Mỹ. Khi biết tin này, lãnh đạo Nhà hát Tuổi trẻ đã tìm cách liên lạc với Thu Phương và gia đình cô nhưng không được. Đầu tháng 4/2003, Thu Phương điện thoại về cơ quan xin lỗi vì tự ý ra nước ngoài biểu biễn không xin phép và hứa cuối tháng 10 sẽ trở về. Tháng 11/2003, Huy MC về nước một mình và đến gặp lãnh đạo nhà hát nộp đơn xin thôi việc của cả vợ lẫn chồng. Theo yêu cầu của Nhà hát Tuổi trẻ, Huy MC đã viết bản tường trình về việc tự ý bỏ cơ quan đi biểu diễn ở nước ngoài. Căn cứ vào mức độ vi phạm, Hội đồng kỷ luật của Nhà hát Tuổi trẻ ký Quyết định huỷ hợp đồng lao động đối với Huy MC và buộc thôi việc đối với ca sỹ Thu Phương.

Chuyện ra đi lặng lẽ của cặp vợ chồng ca sỹ Thu Phương chỉ là “ con sâu bỏ rầu nồi canh” nhưng lãnh đạo Nhà hát tuổi trẻ vẫn cảm thấy rất buồn. Họ đã bỏ quê hương chỉ vì chút danh lợi riêng mình...Càng thất vọng hơn khi nhà hát nhận được bức thư điện tử của một công dân VN đang sinh sống tại Mỹ kể chuyện về những buổi biểu diễn của vợ chồng Thu Phương tại xứ người với việc trốn thuế đang trở thành bao điều bàn tán, dị nghị.

Sau khi có thông tin về những sai phạm của vợ chồng ca sỹ Thu Phương, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã có công văn gửi Bộ VH-TT đề xuất hình thức xử lý kỷ luật đối cả 2 người. Cụ thể là: tạm dừng các chương trình sản xuất băng đĩa, các chương trình trên sóng phát thanh, truyền hình; không sử dụng những tiết mục đã biểu diễn của Thu Phương, Huy MC trên sóng phát thanh, truyền hình và băng đĩa.

Mặc dù chưa có quyết định chính thức từ phía Bộ VH-TT nhưng có lẽ đây là bài học đắt giá đối với những ca sỹ thành danh nhưng cố tình quay lưng với đất nước chỉ vì chút danh lợi của riêng mình.

Thanh Tâm
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Họ đã bỏ quê hương, chỉ vì chút danh lợi riêng mình..."

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.