Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ca sỹ Lê Anh Dũng: “Ai bảo hát dòng thính phòng thì không thể làm ông chủ?”

Lệ Quyên (thực hiện)| 05/01/2010 11:11

(HNMO) - Là ca sỹ của dòng thính phòng chính hiệu, con đường ca hát của Lê Anh Dũng được mở rộng thênh thang hơn khi anh chàng “ẵm” giải Nhất cuộc thi Sao Mai 2007. Giờ đây Lê Anh Dũng còn chuyển hướng kinh doanh, làm ông chủ một quán bar với ấp ủ tạo dựng một sân khấu ca nhạc để những đồng nghiệp trong làng ca hát cùng thỏa sức sáng tạo.

(HNMO) - Là ca sỹ của dòng thính phòng chính hiệu, con đường ca hát của Lê Anh Dũng được mở rộng thênh thang hơn khi anh chàng “ẵm” giải Nhất cuộc thi Sao Mai 2007. Giờ đây Lê Anh Dũng còn chuyển hướng kinh doanh, làm ông chủ một quán bar với ấp ủ tạo dựng một sân khấu ca nhạc để những đồng nghiệp trong làng ca hát cùng thỏa sức sáng tạo.

* Nhiều ca sỹ kêu rằng, hát dòng thính phòng khó kiếm tiền, nhưng xem ra điều này không đúng với Lê Anh Dũng vì chỉ đi hát được vài năm mà bạn đã mở được một cơ ngơi cũng khá?


Ca sỹ Lê Anh Dũng

- (Cười tươi), Ai bảo hát dòng nhạc thính phòng thì không thể làm ông chủ được nhỉ? Nói đùa vậy chứ, cơ ngơi này là Dũng chung với vài người bạn, chứ một mình chắc cũng kham nổi. Mỗi người đóng góp ít vốn, và có lẽ Dũng là cổ đông lớn nhất thôi. Cũng phải “nghiến răng” thì mới mở được quán đấy.

* Dù sao thì việc ca hát cũng có thể nhanh chóng làm giàu được, chả trách nhiều người bằng mọi giá lao vào con đường nghệ thuật, bạn có nghĩ vậy?

- Công việc nào cũng cởi mở với tất cả mọi người thôi, nhưng không phải ai cũng đạt thành công ngay được. Nghề nào cũng có cái vất vả riêng và không phải ca sỹ nào cũng may mắn gặp được thời của mình. Có nhiều người cũng phải chật vật lắm thì mới có được chỗ đứng. Nếu đi hát vì chỉ nghĩ là có thể nhanh chóng kiếm tiền thì Dũng nghĩ người đó cũng nên xem lại sự lựa chọn của mình.


Phòng trà mới của ca sỹ Lê Anh Dũng

* Làm ông chủ rồi, việc ca hát chắc sẽ bị bỏ bê?

- Thời gian chắc chắn là sẽ bị chia sẻ nhiều. Ngày trước có thể mình dồn hết tâm sức cho việc đi hát, giờ còn thêm việc quản lý kinh doanh nữa. Nhưng mỗi tối Dũng vẫn hát đều tại chính quán của mình. Đây cũng là địa điểm Dũng mời những người bạn của mình để biểu diễn vừa là giao lưu cho vui, vừa có thêm nguồn thu nhập và cũng là địa điểm thường xuyên để những ai còn yêu thích nghe hát những bài cổ điển có chỗ tìm đến.

* Nghe nói, có những ca sỹ Dũng mời đã thẳng thằng từ chối vì cho rằng, hát ở quán bar là giảm giá trị giọng hát của họ?

- Ở miền Bắc chưa quen với việc hát phòng trà, quán bar, chứ trong Nam phần lớn các nghệ sỹ làm giàu và nổi lên được nhờ hát phòng trà đấy. Văn hóa phòng trà của miền Bắc còn chưa phổ biển, mọi người luôn có nếp nghĩ là hát ở quán cà fe- giải khát thì mất giá, chứ không nghĩ rằng đây cũng là không gian lý tưởng để thưởng thức nghệ thuật. Nếu bạn có một chỗ ngồi thoải mái, có một thức đồ uống nhẹ mà mình thích và có một không gian âm thanh, ánh sáng đủ tiêu chuẩn thì việc thưởng thức nghệ thuật sẽ là rất thú vị.


Nhiều ca sỹ dòng nhạc thính phòng và dân gian đến đây để giao lưu với khán giả

* Với sự chìm nghỉm của làng âm nhạc trong vài năm gần đây, sức hút của những phòng trà có vẻ cũng không còn mạnh nữa. Bạn có thấy mình mạo hiểm khi đầu tư vào một phòng trà trong thời điểm bão hòa này?

- Dòng nhạc nào cũng có khán giả riêng thôi. Hiện nay ở Hà Nội cũng có rất nhiều quán âm nhạc mang phong cách riêng. Nào là sân khấu dành riêng cho jazz, sân khấu nhạc dân tộc… và giờ Dũng làm sân khấu dành cho những ca sỹ hát dòng nhạc thính phòng, nhạc đỏ… Dũng tin khán giả sẽ tìm đến mình khi họ thật sự vẫn thích nghe những bài hát “vang bóng một thời”.

* Thành công đến với Dũng khá nhẹ nhàng và suôn sẻ, bao giờ bạn tính đến chuyện riêng?

- Có lẽ là năm nay, Dũng hy vọng vào năm Đại lễ 1000 năm Thăng Long, mình cũng có một chút kỷ niệm dành riêng cho bản thân. Hy vọng là mọi chuyện như dự tính.

* Còn dự định âm nhạc thì sao?

- Dũng đang chuẩn bị ra một album về Hà Nội và sẽ phát hành vào năm nay. Đây là dự án mà Dũng dự định làm từ năm trước và đã có kế hoạch thực hiện rồi.

* Cám ơn Lê Anh Dũng!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca sỹ Lê Anh Dũng: “Ai bảo hát dòng thính phòng thì không thể làm ông chủ?”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.