Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ca sĩ Ánh Tuyết: "Tôi đã quá mệt mỏi, bế tắc..."

TUYETMINH| 05/12/2004 08:38

Tin ca sĩ Ánh Tuyết

Ánh Tuyết ơi, vì sao... nên nỗi?

Dĩ nhiên là chuyện... "cực chẳng đã” bởi chẳng dễ gì dứt bỏ một "đứa con" mình đã tạo dựng ra hơn 4 năm trời. ATB đã trở thành một "thương hiệu" đã được công chúng yêu thích dòng nhạc trữ tình lãng mạn, đã tạo được những tác động tích cực nhất định đối với xã hội.

Tôi nghĩ, là người Việt Nam chúng ta cần phải tự hào, gìn giữ và quảng bá dòng nhạc này. Tôi từng tự nhủ mình đã đi đúng hướng và phải đi đến cùng. Tuy nhiên, những cố gắng của tôi và ATB đã vấp phải sự thờ ơ, lạnh nhạt - thậm chí cả những rào cản hết sức vô lý. Suốt một thời gian dài gắng gượng chèo chống, giờ đây tôi đã quá sức mệt mỏi cũng như cảm thấy bế tắc nên muốn tạm nghỉ một thời gian để... giảm "stress"!

Ánh Tuyết có thể nêu lên một vài "rào cản"?

Tôi không "vơ đũa cả nắm", nhưng quả thật đã có những vị quản lý "bảo thủ", nguyên tắc một cách cứng nhắc. Khán giả yêu cầu Ánh Tuyết hát bài này, bài nọ nhưng tôi không dám hát bởi các nhà quản lý cứ ôm cứng ngắc Danh mục 200 bài hát được phép lưu hành (nếu có bổ sung thì rất chậm). Không được đáp ứng thì họ... về nhà mua đĩa lậu nghe. Những nhà quản lý cần phải thay đổi cách nhìn và phải biết yêu thương nghệ sĩ.

Tôi rất tâm huyết với dòng nhạc dân tộc nhưng cô đơn và tuyệt vọng... (khóc)... Tôi khóc không chỉ cho riêng mình mà còn khóc cho khán giả không được nghe những ca khúc đầy tính tự tình dân tộc...

Nhưng... Ánh Tuyết không thể quay lưng với khán giả?

Tôi đã nhận được rất nhiều e-mail, thư từ của khán giả thăm hỏi và động viên. Tôi mang ơn họ và hạnh phúc bởi biết chúng tôi còn rất nhiều khán giả. Nếu không còn ATB, không còn những đêm nhạc chuyên đề hoành tráng thì Ánh Tuyết sẽ... đi hát show cũng với dòng nhạc trữ tình lãng mạn để tự nuôi sống mình và tạ lỗi với khán giả. Có thể tôi sẽ sang lại phòng trà ATB. Riêng với ban nhạc, phải "tan đàn, xẻ nghé" là điều tôi rất tiếc và khổ tâm.

Theo Thanh Niên

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Ánh Tuyết: "Tôi đã quá mệt mỏi, bế tắc..."

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.