Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phim Việt lên sóng Discovery

Nguyệt Hà| 29/04/2011 10:21

Trong tháng 5 này, bốn bộ phim Việt Nam sẽ được phát trên kênh truyền hình thực tế ăn khách nhất hiện nay - Discovery, tại chuyên mục có chỉ số người xem cao nhất - Travel & Living (Đi và sống).


Được chọn ra từ 68 kịch bản tham dự ban đầu, 4 bộ phim gồm: “Những chiến binh chống tắc đường”, “Rạp chiếu phim di động của ông Long”, “Thành phố 1000 tuổi” và “Lễ cải táng” được phát sóng trên Discovery lần này mang lại những góc nhìn mới về một đất nước đang chuyển mình mạnh mẽ từ một nền kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp thành một đất nước có nền kinh tế nổi bật trong khu vực.


Cảnh trong phim: “Rạp chiếu phim di động của ông Long"

4 bộ phim nói trên sẽ được phát sóng vào 8 giờ tối các tối thứ Năm (giờ Việt Nam) trên kênh truyền hình Discovery châu Á - Thái Bình Dương, được phát lại vào lúc 23 giờ cùng ngày và lúc 7 giờ, 13 giờ ngày hôm sau. Mỗi phim thời lượng 30 phút.

Vào tối thứ Năm đầu tiên của tháng Năm, ngày 5/5 bộ phim “Những chiến binh chống tắc đường” của Phan Duy Linh kể câu chuyện của những “chiến binh” đang hàng ngày góp sức mình để tìm cách thay đổi thực trạng tắc đường tại Hà Nội sẽ được trình chiếu.

Một tuần sau đó, ngày 12/5 sẽ là “Rạp chiếu phim di động của ông Long” của Hoàng Mạnh Cường lên sóng. Phim kể về một ông lão gần 50 năm qua với chiếc máy chiếu phim tự tạo mang lại niềm vui cho nhiều người bằng nghề chiếu phim dạo Hà Nội.

Ở một góc nhìn khác về sự chuyển mình của quá trình đô thị hóa, tác giả Nguyễn Mạnh Hà chọn ba nhân vật để kể trong phim “Thành phố 1000 tuổi” ra mắt tối thứ Năm ngày 19/5.

Và cuối cùng, vào tối 26/5 bộ phim “Lễ cải táng” của đạo diễn Đào Thanh Tùng đề cập tới đề tài về phong tục cải táng người đã mất của Việt Nam và cuộc sống của những người làm công việc cải táng ở nghĩa trang Văn Điển. Bộ phim sẽ mang đến cho khán giả nước ngoài những góc nhìn độc đáo về những tục lệ mang tính tâm linh của người Việt.

Những bộ phim trên là kết quả của Dự án Lần đầu làm phim với Discovery tại Việt Nam do Quỹ Ford tài trợ.

Nếu như lâu nay, hầu hết các phim hay về đề tài Việt Nam phát trên các kênh quốc tế thường do các nhà làm phim nước ngoài thực hiện, thì lần này, 4 bộ phim được chiếu trên Discovery hoàn toàn là sản phẩm “Made in Vietnam”, được các nhà làm phim Việt, cả chuyên và không chuyên thực hiện.

Đây là dịp các nhà làm phim Việt chứng minh khả năng của mình, đồng thời cho thấy họ chính là những nhân tố tích cực mở cánh cửa Việt Nam ra thế giới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phim Việt lên sóng Discovery

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.