Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tưng bừng lễ cưới Hoàng gia Anh

Kim Phượng| 30/04/2011 07:18

Ngày 29-4, sự kiện được mệnh danh là đám cưới thế kỷ giữa Hoàng tử William, người đứng thứ 2 theo thứ tự kế vị ngai vàng nước Anh và Kate Middleton đã diễn ra đẹp như cổ tích tại Tu viện Westminster ở Thủ đô London.


Lễ cưới của Hoàng tử William và Kate Middleton.


Cùng với người dân xứ sở Sương mù, hơn 2 tỷ người trên thế giới đã ngồi trước màn hình TV chia sẻ giây phút hạnh phúc của Hoàng gia Anh khi Hoàng tử William chính thức trao tước hiệu công nương cho cô Kate Middleton tại Tu viện Westminster. Hoàng gia Anh cũng công bố Nữ hoàng Elizabeth II đã ban tước vị Công tước và Nữ Công tước vùng Cambridge cho Hoàng tử William và công nương Kate Middleton.

11h 17 phút (giờ Anh), trước sự chứng kiến của khoảng 1.900 quan khách, Tổng Giám mục Canterbury Rowan tuyên bố hai người chính thức thành vợ chồng và là Quốc vương - Hoàng hậu tương lai của Vương quốc Anh. Từ 8h00 sáng 29-4, Tu viện Westminster đã bắt đầu mở cửa đón khách. Trong số 1.900 khách mời chính thức có Thủ tướng Anh David Cameron, các quan chức chính phủ, gia đình các Hoàng gia trên khắp thế giới. Trong số các văn nghệ sĩ xuất hiện trong lễ cưới, người ta có thể dễ dàng nhận ra vợ chồng siêu sao bóng đá David Beckham, "vợ chồng" ca sĩ Elton John, vợ chồng diễn viên Rowan Atkinson "Mr Bean"...

Ước tính có khoảng 600.000 người đổ về các đường phố tại Thủ đô London, nơi có các hoạt động chào mừng hôn lễ. Để bảo vệ an ninh cho hôn lễ, khoảng 5.000 cảnh sát được huy động, trong đó có khoảng 900 người được bố trí dọc tuyến đường di chuyển của đôi uyên ương. Đám cưới thế kỷ này ước tính lên tới 68 triệu USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tưng bừng lễ cưới Hoàng gia Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.