Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ca sỹ Đức Tuấn sẽ biểu diễn cùng Sumi Jo trong đêm hòa nhạc hữu nghị Việt – Hàn

T.Minh| 27/10/2012 17:05

(HNMO)- Chương trình hòa nhạc hữu nghị mang tên “We are friends concert with Sumi Jo” sẽ diễn ra 2 đêm vào lúc 19h ngày 27 & 28/10/2012 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo. Chương trình có sự góp mặt của các nghệ sỹ tên tuổi hai nước như Sumi Jo, chỉ huy trưởng Bang Seong Ho, ca sỹ Đức Tuấn và Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam.

Ca sỹ Đức Tuấn và nghệ sỹ Sumi Jo trong buổi họp báo giới thiệu chương trình hòa nhạc hữu nghị Việt - Hàn.


(HNMO)- Chương trình hòa nhạc hữu nghị mang tên “We are friends concert with Sumi Jo” sẽ diễn ra 2 đêm vào lúc 19h ngày 27 & 28/10/2012 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo. Chương trình do Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc phối hợp cùng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Việt Nam, báo Kyeonggi Ilbo (Hàn Quốc) tổ chức nhân Kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc.

Chương trình hòa nhạc hữu nghị đặc biệt này có sự góp mặt của các nghệ sỹ tên tuổi hai nước như Sumi Jo, chỉ huy trưởng Bang Seong Ho, ca sỹ Đức Tuấn và Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam.

Khác với những chương trình giao lưu văn hóa trước đây, chương trình “We are friends concert with Sumi Jo” sẽ mang tới một nét đẹp văn hóa không quá xa lạ với khán giả Việt Nam, đó là K-classics (nhạc cổ điển Hàn Quốc).

Góp mặt trong đêm nhạc này là nghệ sỹ Sumi Jo, cô là giọng nữ cao nổi tiếng thế giới được người Hàn Quốc tự hào, cô đã gặt hái nhiều thành công và vinh quang trên sân khấu nhạc cổ điển Châu Âu. Sumi Jo đã biểu diễn opera cùng các chỉ huy trưởng dàn nhạc nổi tiếng thế giới tại 5 nhà hát Opera của Châu Âu và được chỉ huy trưởng Karajan dành tặng lời khen “giọng ca thiên đường”. Ngòai ra, cô cũng giành giải thưởng “Ngỗng vàng” dành cho ca sỹ Soprano số 1 của Italia năm 1993. Năm 2008, cô nhận giải thưởng quốc tế Puccini.

Ca sỹ Đức Tuấn là một ca sỹ tên tuổi tại Việt Nam, đạt nhiều giải thưởng danh giá, trong đó là cú đúp giải Cống hiến, phần thưởng xứng đáng cho những cá nhân dám ước mơ, sáng tạo và thực hiện.

Không thể không nói tới là chỉ huy dàn nhạc Bang Seong Ho – một nghệ sỹ tài năng với kinh nghiệm và tài năng xuất chúng trong thể loại nhạc giao hưởng, thính phòng. Hiện ông là Phó Giám đốc Dàn nhạc Giao hưởng Suwon và Nhạc trưởng Dàn nhạc Giao hưởng Western.

Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam (tên tiếng Anh: Vietnam National Symphony Orchestra - VNSO) được thành lập từ năm 1959. Kỹ thuật biểu diễn của dàn nhạc được khán giả, giới báo chí, giới phê bình âm nhạc và đồng nghiệp ở Việt Nam đánh giá cao, càng chứng tỏ sự tiến bộ của dàn nhạc trong quá trình phát triển từng bước đạt tới trình độ khu vực và quốc tế.

Ông Park Nark Jong, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam bày tỏ hy vọng chương trình hòa nhạc hữu nghị này sẽ là một món quà ý nghĩa thắt chặt mối quan hệ bền đẹp giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca sỹ Đức Tuấn sẽ biểu diễn cùng Sumi Jo trong đêm hòa nhạc hữu nghị Việt – Hàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.