Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tháng 6/2013: Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2013 diễn ra tại Hội An

Hoàng Lân| 13/03/2013 15:59

(HNMO) – Hôm nay (13/3), Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL), chính thức cấp giấy phép số 987/QĐ-BVHTTDL, ngày 13/3/2013 tổ chức cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam lần thứ III - năm 2013. Theo đó, vòng chung kết của cuộc thi sẽ diễn ra vào tháng 6/2013, tại Tp Hội An (Quảng Nam).

Lễ đăng quang cuộc thi Hoa hậu Dân tộc Việt Nam lân thứ 2 - 2011 với ngôi vị thuộc về Triệu Thị Hà


Sau lần thứ nhất diễn ra thành công tại Đà Lạt (Lâm Đồng) năm 2007, và lần thứ hai tại TP. HCM năm 2013, cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam lần thứ III, là cuộc thi cấp quốc gia, sẽ diễn ra tại thành phố Hội An, do UBND tỉnh Quảng Nam và Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại quốc tế (CIAT) phối hợp tổ chức. Đặc biệt, cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam lần thứ III là hoạt động nằm trong chương trình “Festival Di sản Quảng Nam” lần thứ V năm 2013, do tỉnh Quảng Nam tổ chức.

Vòng chung kết cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 5 đến ngày 21/6/2013 tại thành phố Hội An. Đêm chung kết diễn ra lúc 19h30 ngày 21/6 với các phần thi: Trình diễn trang phục truyền thống dân tộc; Trình diễn trang phục áo tắm và Trình diễn trang phục dạ hội; chọn ra Top 15 thí sinh có số điểm cao nhất và 5 thí sinh tham gia vòng thi ứng xử; từ đó chọn ra các ngôi vị cao nhất của cuộc thi. Đêm chung kết sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài THVN và Đài TH Quảng Nam.

BTC cho biết, các thí sinh dự thi phải đảm bảo các tiêu chuẩn: Là nữ công dân của các dân tộc Việt Nam, hiện đang sinh sống và làm việc tại các vùng trên lãnh thổ nước Việt Nam (dân tộc Kinh, Mường, Mông, Tày, Nùng, Mơ Nông, Gia Rai, Êđê, K’Ho, Chăm, Hoa…), có độ tuổi từ 18 - 28 tuổi, cao từ 1m60 trở lên, có tư cách đạo đức tốt, có trình độ văn hóa tốt nghiệp phổ thông trung học trở lên. Các thí sinh phải chưa lập gia đình, chưa sinh con.

Quyết định của Bộ VHTT&DL ký trong ngày 13-3


Đại diện BTC cũng khẳng định, để tránh việc “lách luật”, những trường hợp đã tổ chức cưới theo phong tục tập quán truyền thống của dân tộc, nhưng chưa đăng ký kết hôn hoặc có thời gian chung sống như vợ chồng… sẽ không được tham gia. Ngoài ra, các thí sinh đã đoạt danh hiệu trong các cuộc thi Hoa hậu, Hoa khôi, Người đẹp những năm 2007- 2012, khi đăng ký tham gia cuộc thi sẽ được Ban tổ chức xem xét để đặc cách vào thẳng vòng chung kết.

Vòng sơ tuyển cuộc thi sẽ diễn ra vào đầu tháng 5/2013 tại Văn phòng Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại quốc tế CIAT (TP.HCM), với hình thức xét tuyển qua hồ sơ và ảnh của thí sinh. Vòng bán kết sẽ diễn ra từ ngày 9-19/5 tại khu vực phía Bắc (Hà Nội) và khu vực phía Nam (TP.HCM) với các nội dung thi: Thi trang phục dân tộc, ứng xử và đo nhân trắc học. 40 thí sinh xuất sắc nhất sẽ được tuyển chọn vào vòng chung kết.

BTC sẽ trao giải Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam với giải thưởng là 100 triệu đồng, vương miện và Bằng chứng nhận của Ban tổ chức, Á hậu I với giải thưởng là 50 triệu đồng, Á hậu II với giải thưởng 30 triệu đồng. Ngoài ra là các danh hiệu: “Người đẹp thân thiện”, “Người đẹp Quảng Nam”, “Người đẹp trình diễn trang phục dân tộc đẹp nhất”, “Người đẹp có thể hình đẹp nhất”, “Người đẹp có gương mặt đẹp nhất”, “Người đẹp tài năng nhất” và “Người đẹp du lịch”; với mức giải thưởng là 10-20 triệu đồng.

Trưởng BTC - HHQB Đoàn Thị Kim Hồng cùng 2 hoa hậu đăng quang trong cuộc thi HH Dân tộc Việt Nam trong 2 năm là Nguyễn Thị Hoàng Nhung (năm 2007) và Triệu Thị Hà (năm 2011)


“Trong số các giải thưởng này, giải “Người đẹp Quảng Nam” là giải đặc biệt của cuộc thi, nhằm tôn vinh mảnh đất Quảng Nam. Với giải thưởng này, các thí sinh sẽ tham gia phần thi về kiến thức lịch sử, văn hóa, xã hội, du lịch của tỉnh Quảng Nam và thể hiện lòng tự hào và yêu mến mảnh đất Quảng Nam. Ban giám khảo sẽ chấm điểm và chọn ra 1 thí sinh xuất sắc để trao danh hiệu”, đại diện BTC cho biết.

“Cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam lần thứ 3, tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, là hoạt động nằm trong chương trình “Festival Di sản Quảng Nam” lần thứ V năm 2013, nhằm hưởng ứng kỷ niệm 10 năm Công ước bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể của UNESCO, đồng thời nhằm phát huy hơn nữa tinh thần đại đoàn kết dân tộc. Đây còn là dịp để đại diện phụ nữ các dân tộc trên toàn đất nước được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, trao đổi về kiến thức văn hóa, xã hội. Qua cuộc thi này, công chúng và bạn bè trong, ngoài nước sẽ hiểu rõ hơn nét đẹp văn hóa, tâm hồn, tài năng của các thí sinh đại diện cho các dân tộc trên toàn quốc”, đại diện BTC cho biết.

Đồng hành cùng chương trình là Tập đoàn Ocean Group, gồm Ocean Hospitaly – Ocean Bank , Sunrise Hội An – StarCity Sài Gòn , Givral; Info TV

Ban giám khảo cuộc thi gồm một số gương mặt quen thuộc như: Đạo diễn Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Trung tâm Báo chí Hợp tác Truyền thông Quốc tế (Bộ Thông tin Truyền thông)- Chủ tịch Hội đồng Giám khảo; ông Dương Trung Quốc, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Sử học Việt Nam - Phó Chủ tịch Hội đồng Giám khảo; Tiến sĩ Nguyễn Văn Khánh, Chủ tịch Hội người mẫu Việt Nam – Phó Chủ tịch Hội đồng Giám khảo; cùng các thành viên: TS nhân trắc học Thẩm Hoàng Điệp, Hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt Việt Nam 2009- Á hậu II Mrs World 2009 Hoàng Thị Yến, Nhạc sĩ Linh Nga Niê KĐăm và NSƯT Vi Hoa.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháng 6/2013: Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2013 diễn ra tại Hội An

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.