Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội Nghệ sĩ Sân khấu tưởng nhớ NSND Trọng Khôi

Hoàng Lân| 29/03/2013 13:01

(HNMO) - NSND Trọng Khôi là một trong những nghệ sĩ thuộc lớp

Hội NSSK Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm 1 năm ngày mất của NSND Trọng Khôi vào ngày 2-4 tới


Là lớp diễn viên đầu tiên được đào tạo bài bản trong trường sân khấu (ra trường năm 1964), NSND Trọng Khôi cùng với các bạn đồng thế hệ của ông như Thế Anh, Đoàn Dũng, Nguyệt Ánh, Hà Văn Trọng... đã tạo nên một mùa vàng cho sân khấu cách mạng Việt Nam. Nhắc đến Trọng Khôi, người yêu sân khấu sẽ nhớ ngay đến vai diễn để đời của ông trong vở diễn kinh điển của sân kháu Việt Nam, đó là vai Trương Ba trong “Hồn Trương Ba, da hàng thịt”.

Bên cạnh đó, ông còn gây ấn tượng với những người yêu sân khấu với những vai diễn sâu sắc như tướng Đờ Cát trong “Bài ca Điện Biên”, vua Lear trong “Vua Lear” của văn hào Shakespeare... Với điện ảnh, NSND Trọng Khôi cũng có vai diễn để đời như vai Nghị Hách trong “Giông tố, Ba Đức trong phim “Đứng trước biển” và hàng chục bộ phim truyền hình khác.

NSND Trọng Khôi có nhiều vai diễn để đời


Ngoài ra, NSND Trọng Khôi còn là Chủ tịch Hội NSSK VN khoá V,VI đã có nhiều cống hiến quan trọng trong việc đưa SK VN giao lưu với bạn bè quốc tế qua việc tổ chức các các cuộc LHSK thử nghiệm QT những năm 2002, 2006 và gia nhập Hiệp hội SKTG ITI năm 2004. Bên cạnh những đóng góp trong nghệ thuật diễn xuất với những vai diễn lớn,mẫu mực và vị trí nhà quản lý, ông còn tham gia công tác LLPB, đaò tạo, viết sách...

Ông mất ngày 22 tháng 2 năm Nhâm Thìn và đến ngày 2/4/2013 này, tính theo âm lịch là ngày giỗ đầu của ông. Để tri ân một nghệ sĩ suốt đời lăn lộn với sân khấu với những cống hiến lớn, Hội NSSK VN tổ chức Lễ tưởng niệm NSND Trọng Khôi với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ tên tuổi của làng sân khấu. Gia đình của NSND Trọng Khôi cũng đến dự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Nghệ sĩ Sân khấu tưởng nhớ NSND Trọng Khôi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.