Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chung kết Sao mai 2013 dòng Dân gian: Chiến thắng thuộc về phái đẹp

Hoàng Lân| 18/08/2013 10:02

(HNMO) - Vòng chung kết Sao mai 2013 dòng Dân gian đã kết thúc tối 17-8. 4 cô gái xinh đẹp đã giành quyền vào chung kết xếp hạng, đó là: Phương Thúy (Bắc Ninh), Huyền Trang (Nghệ An), Thụy Miên (Hà Tĩnh) và Thùy Dung (Quảng Ninh).

Phương Thúy vui mừng vì được xướng tên


Thùy Dung đến từ Quảng Ninh tiếp tục là người đoạt giải Khán giả yêu thích, sau khi đoạt giải này tại vòng chung kết khu vực. Ngoại hình xinh đẹp, phong cách duyên dáng và giọng hát khá nhẹ nhàng, Thùy Dung đã tạo được ấn tượng tốt trong đêm chung kết. Với hai ca khúc nhẹ nhàng là “Điệu ví dặm là em”, “Đất thiêng”, Thùy Dung chinh phục BGK với cách hát nhẹ nhàng, ngọt ngào đi vào lòng người.

Thụy Miên cũng là một ứng viên sáng giá. Cô có ngoại hình xinh đẹp và hát chắc chắn, mềm mại. Với một ca khúc của nhạc sỹ Tuấn Phương có tựa đề Con sông tuổi thơ tôi, cô trình bày khá cảm xúc, hoài niệm. Bài thứ 2 có tên Gái Nghệ - một sáng tác của ca sỹ Phương Thảo (giải khán giả yêu thích Sao Mai 2003) khá thú vị.

Cô gái Quảng Ninh - Thùy Dung nhận giải khán giả bình chọn


Trong đêm chung kết dòng Dân gian, bất ngờ nhất có lẽ là Phương Thúy. Cô là thí sinh được “vớt” ở vòng ngoài nhưng lại có sự đột phá ở đêm chung kết. Tham dự Sao mai phía Bắc và đứng ở vị trí thứ 4, cứ tưởng sẽ bị loại vì đêm chung kết đã công bố top 3 đi tiếp vào vòng sau. Tuy nhiên, vì chất lượng dòng nhạc dân gian khu vực miền Nam không được tốt nên BTC chỉ lấy 2 thí sinh và chọn thêm Phương Thúy ở phía Bắc. Cô gái Bắc Ninh với tố chất dân ca ngoạt ngào đã có sự thể hiện bứt phá ở đêm thi quyết định và cô là một trong 4 thí sinh được điểm cao nhất và lọt vào vòng chung kết xếp hạng.

Trần Thị Huyền Trang đến từ Nghệ An đã có màn thi kết thúc đêm khi khá ấn tượng. Vóc dáng như một hoa hậu và gương mặt đôn hậu cùng giọng hát ngọt ngào, Huyền Trang chinh phục khán giả bởi sự mềm mại nữ tính với ca khúc “Buông áo em ra” (Hoàng Thành) và khá "lửa" với “Sóng đàn Thăng Long” (Đức Liên).

Cô gái Nghệ An - Huyền Trang


Đêm chung kết dân gian Sao Mai năm nay được đánh giá có chất lượng cao và kết quả khó đoán bởi tất cả 11 thí sinh đều có phần trình diễn xuất sắc, tròn trịa. Ngoài 4 thí sinh được lọt vào chung kết xếp hạng, có thể kể đến những thí sinh khác cũng có phần trình diễn khá hấp dẫn như Linh Hoa, Hồng Duyên, Hồ Thanh Tùng, Lê Văn Hoàng, Bạch Trà....

Tuần sau, sẽ là đêm chung kết toàn quốc dòng Nhạc nhẹ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chung kết Sao mai 2013 dòng Dân gian: Chiến thắng thuộc về phái đẹp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.