Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lễ trao giải Mai vàng 2013: Nhiều điểm nhấn hấp dẫn

Hoàng Lân| 13/01/2014 11:26

(HNMO) - Giải Mai Vàng lần thứ 19-2013, do Báo Người Lao động tổ chức đã kết thúc vòng bầu chọn vào ngày 10-1. Kết quả sẽ được BTC công bố vào Lễ trao giải diễn ra vào tối 18-1, tại Nhà hát TP (TPHCM).

BTC giải thưởng Mai vàng sẽ tổ chức 3 sự kiện chính, đó là “Dạ tiệc Mai Vàng – Tôn vinh các gương mặt top 5”; Lễ trao giải Mai Vàng; Gala Mai Vàng “Chào xuân – Gắn kết cộng đồng”.

Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà tại Lễ trao giải Mai Vàng 2012. Trong Lễ trao giải năm nay, hai ca sĩ này tiếp tục cống hiến những tiết mục hấp dẫn


Chương trình Dạ tiệc Mai Vàng, do báo Người Lao động tổ chức với sự phối hợp thực hiện của kênh truyền hình Let’s Viet, sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 15-1, truyền hình trực tiếp trên kênh Let’s Viet- VTC9. Đây là chương trình được tổ chức nhằm tôn vinh các nghệ sĩ được bạn đọc yêu thích đề cử vào top 5 tranh giải Mai Vàng 2013 của 10 hạng mục thuộc các lĩnh vực: Ca nhạc, sân khấu, điện ảnh- truyền hình, trước khi một người trong số các đề cử của mỗi hạng mục được vinh danh tại lễ trao Giải Mai Vàng 2013, diễn ra vào tối 18-1. Chương trình Dạ tiệc của Mai Vàng lần này được đầu tư dàn dựng bằng những tiết mục nghệ thuật hấp dẫn, đúng ý nghĩa tôn vinh của một chương trình trước thềm lễ trao giải.

BTC cho biết, sẽ xây dựng một sân khấu ngập tràn không khí dạ hội khi những đôi nam thanh, nữ tú dìu nhau trong điệu valse cổ điển trên nền ca khúc “Xuân và tuổi trẻ” (sáng tác: La Hối) do hai ca sĩ Noo Phước Thịnh và Đông Nhi. Tiết mục “Lý ngựa ô” được hòa âm bằng phong cách hiện đại trên nền nhạc tài tử Nam bộ, một loại hình nghệ thuật dân gian vừa được UNESCO công nhận Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại, sẽ là điểm nhấn của chương trình. Bên cạnh sự tham gia của những ca sĩ đã từng đoạt nhiều giải Mai Vàng như Đàm Vĩnh Hưng, chương trình còn có sự tham gia của nhiều ca sĩ trẻ là Phạm Quỳnh Anh, Hoàng Thùy Linh, Phương Vy, nhóm 365.

Sự kiện chính của giải Mai Vàng là Lễ trao giải Mai Vàng diễn ra vào tối 18-1. Trước giờ diễn ra chính thức Lễ trao giải, chương trình thảm đỏ tôn vinh các nghệ sĩ bắt đầu từ 19 giờ ngày 18-1, trước sân Nhà hát TP, được tường thuật trực tiếp trên kênh Let’s Viet.

Lễ trao giải Mai Vàng 2013 sẽ diễn ra vào 20h30 phút ngày 18-1 tại Nhà hát TP (TPHCM). Vẫn mang nét đặc trưng của Mai Vàng như những năm trước, các tiết mục trình diễn trong lễ trao giải thường không nhiều, do khó khăn về thời lượng phát sóng, nhưng được đầu tư dàn dựng ấn tượng và mang nhiều cảm xúc đến người xem. Một trích đoạn của vở kịch “Chicago” gần gũi với đời sống showbiz Việt trong năm qua sẽ được dàn dựng mở đầu cho phần trao giải. Một trích đoạn xúc động trong vở “Bông hồng cài áo” từng được dựng mới trên sân khấu IDECAF rất được công chúng yêu thích trong năm qua sẽ xuất hiện trên sân khấu Mai Vàng như để ghi nhận những nỗ lực của các sàn kịch trong năm 2013.

Bộ phim “Những người viết huyền thoại” vừa đoạt giải Bông sen vàng của Liên hoan phim Việt Nam trong năm 2013 cũng sẽ xuất hiện trên sân khấu trao giải Mai Vàng lần này bằng một tiết mục trình diễn đậm chất điện ảnh như để ghi nhận tâm huyết của những người làm điện ảnh. Đây sẽ là tiết mục hứa hẹn mang lại những cảm xúc cao trào cho khán giả, với phần diễn xuất của các diễn viên trong phim, trong đó có Tăng Bảo Quyên, giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Liên hoan phim Việt Nam.

Các ca sĩ thuộc dòng nhạc âm hưởng dân ca: Thanh Thúy, Phi Nhung và giọng dân ca nhí Phương Mỹ Chi cũng sẽ tạo cho sân khấu Lễ trao giải Mai Vàng lần này những thú vị bất ngờ và ngập tràn cảm xúc trong tiết mục trình diễn kết hợp của cả ba qua ca khúc “Ngẫu hứng ru con” của nhạc sĩ Bảo Phúc. Ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng hứa hẹn làm bùng nổ sân khấu Lễ trao Giải Mai Vàng 2013 bằng tiết mục trình diễn rất riêng…

Với những màn dàn dựng công phu, Lễ trao giải Mai Vàng năm nay hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều thú vị cho khán giả.

Chương trình thứ 3 của Giải Mai Vàng năm nay là “Gala Mai Vàng chào xuân – Gắn kết cộng đồng”. Sau đêm trao giải, vẫn như truyền thống hằng năm, các nghệ sĩ vừa đoạt giải Mai Vàng 2013 và các nghệ sĩ đoạt giải các năm trước sẽ tham gia trình diễn trong chương trình “Gala Mai Vàng chào Xuân” phục vụ cho gần 30.000 công nhân xa nhà không có điều kiện về quê ăn Tết, sum họp với gia đình. Dù là chương trình phục vụ cộng đồng nhưng đây là một trong 3 chương trình lớn của Giải Mai Vàng hằng năm.

Chương trình Mai Vàng do Báo Người Lao động tổ chức với sự đồng hành của nhãn hàng Sắc Ngọc Khang và Bia Sài Gòn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ trao giải Mai vàng 2013: Nhiều điểm nhấn hấp dẫn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.