Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển lãm “Sau cơn bão” gây quỹ khắc phục hậu quả bão Hải Yến

T.Minh| 07/04/2014 15:27

(HNMO)- Vào 18h00 ngày 11/4, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam 66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội sẽ diễn ra cuộc triển lãm đặc biệt mang tên “Sau cơn bão”.


Một tác phẩm của nhóm Asia Art Link


Siêu bão Hải Yến (Haiyan) được gọi là cơn bão mạnh nhất trong lịch sử nhân loại từng đổ bộ vào đất liền. Tràn qua đất nước Philippines cuối năm 2013, siêu bão đã thể hiện sức tàn phá ghê ghớm và để lại hậu quả nặng nề. Ngay sau khi bão tan, nhân dân Việt Nam, cùng với cộng đồng quốc tế đã nhanh chóng đóng góp, ủng hộ vật chất, tinh thần gửi đến nạn nhân của cơn bão. Tuy nhiên, việc khắc phục hậu quả những tàn phá của siêu bão Hải Yến cần cả sự quan tâm và những nỗ lực bền bỉ. Nhóm nghệ sĩ đa quốc gia Asia Art Link, nhận thấy vai trò xã hội tất yếu của mình, đã chung tay tổ chức những hoạt động thiết thực mong tạo ra sự giúp đỡ về tinh thần và vật chất tới nạn nhân cơn bão. Song song với các hoạt động khác ở Philippines, nhóm Asia Art Link tại Việt Nam sẽ tổ chức một triển lãm xoay quanh đề tài về sự phục hồi sau cơn bão.

Với sự ủng hộ của Đại học Văn hóa Hà Nội, triển lãm “Sau cơn bão” tổ chức tại Hà Nội tháng 4/2014 thể hiện sự quan tâm và là lời động viên, nhắc nhở của các nghệ sĩ đa quốc gia trong nhóm Asia Art Link đến những nạn nhân của cơn bão. Triển lãm được mong đợi sẽ là một sự kiện giàu tính nhân văn, bày tỏ tình đoàn kết hữu nghị của nghệ sĩ và nhân dân các nước trước các thảm họa thiên nhiên.

Bên cạnh những ý nghĩa nhân văn và xã hội, triển lãm “Sau cơn bão” cũng được mong đợi là sẽ có những đóng góp đáng kể về chuyên môn nghệ thuật. Triển lãm tập hợp các tác phẩm nghệ thuật được sáng tạo bởi các họa sĩ có quốc tịch khác nhau, lứa tuổi và sự quan tâm khác nhau, ở trong những giai đoạn khác nhau trong sự nghiệp với những phong cách rất riêng biệt. Bởi vậy, “Sau cơn bão” đem đến cho công chúng những góc nhìn phong phú, những cách giải quyết đa dạng của các nghệ sĩ trước cùng một chủ đề chung. Song song với việc đem các tác phẩm Việt Nam ra nước ngoài để quảng bá, với những triển lãm như “Sau cơn bão” nhóm Asia Art Link cũng mời được các nghệ sĩ nước ngoài cùng với các tác phẩm của họ tới Việt Nam để mở rộng tầm nhìn cho công chúng, làm giầu thêm môi trường nghệ thuật ở trong nước.


Song song với triển lãm “Sau cơn bão” là Triển lãm Nghệ thuật gây quỹ quốc tế Hải Yến (Haiyan International Fundraising Exhibition), một hoạt động khác mà các thành viên Asia Art Link cũng đang tham dự. Triển lãm diễn ra ở Galleria Duemila, 210 phố Loring, thành phố Pasay, Philippine khai mạc ngày 5/4/2014, diễn ra gần như cùng thời điểm với “Sau cơn bão”. Các nghệ sĩ hạt nhân của Asia Art Link vận động cộng đồng nghệ sĩ đóng góp mỗi người một tác phẩm, tạo thành một triển lãm không nhỏ, với khoảng 60 tranh dùng để đấu giá gây quỹ, góp phần kinh phí hỗ trợ nạn nhân của cơn bão Hải Yến. Số tiền gây quỹ được sẽ được trao tặng trực tiếp cho Quỹ MyShelter Foundation, nơi hiện đang tiến hành chương trình Liter of Light - cung cấp ánh sáng năng lượng mặt trời chi phí thấp đến các khu vực bị thiên tai, giải quyết công ăn việc làm tại địa phương, giảng dạy kỹ năng sống xanh, và hỗ trợ cộng đồng địa phương.

Triển lãm “Sau cơn bão” tổ chức ở Hà Nội cũng là triển lãm ủng hộ về tinh thần cho triển lãm gây quỹ diễn ra song hành ở Phillipine. Các họa sĩ bày tranh trong triển lãm Sau cơn bão cũng đều có tranh quyên góp cho triển lãm gây quỹ bên Philippine. Triển lãm sẽ được trưng bày đến hết ngày 17/4/2014.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm “Sau cơn bão” gây quỹ khắc phục hậu quả bão Hải Yến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.