Theo dõi Báo Hànộimới trên

21 tác phẩm đoạt giải báo chí “Ấn tượng đất nước - con người Việt Nam”

Hà Tuấn| 15/06/2016 15:02

(HNMO) - Ngày 15-6, Báo Sài Gòn giải phóng phối hợp với Hội Nhà báo TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao giải cho 21 tác phẩm báo chí đoạt giải qua cuộc thi Phóng sự - ký sự và Phóng sự ảnh báo chí 2015-2026 với chủ đề: “Ấn tượng đất nước - con người Việt Nam”.


Sau hơn 8 tháng kể từ khi phát động cuộc thi, ban tổ chức đã nhận hơn 250 tác phẩm thuộc thể loại Phóng sự - ký sự dự thi của nhà văn, nhà báo và giới cầm bút… trên mọi miền đất nước; gần 200 tác phẩm thể loại Phóng sự ảnh báo chí của các tay máy chuyên và không chuyên.

Qua đó, những tấm gương, những con người cao đẹp xả thân vì cộng đồng, vượt qua nghịch cảnh để vươn lên; ghi nhận những công trình hạ tầng ý nghĩa, những vùng đất đổi thay, vươn mình trỗi dậy từng ngày… gây ấn tượng mạnh mẽ trong lòng người đọc.

Ban tổ chức cắt băng khai mạc triển lãm ảnh các tác phẩm đoạt giải.


Tại lễ tổng kết và trao giải, Ban tổ chức đã lần lượt trao giải cho 2 thể loại tham gia. Đối với Phóng sự ảnh, Ban tổ chức đều trao bằng hiện vật, với 1 giải nhất là máy ảnh trị giá 60 triệu đồng; 2 giải nhì, mỗi giải máy ảnh trị giá 40 triệu đồng; 3 giải ba, mỗi giải máy ảnh trị giá 30 triệu đồng; và 5 giải tư, mỗi giải là một máy in ảnh.

Ở thể loại Phóng sự - ký sự không có giải nhất, Ban tổ chức tiến hành trao 2 giải nhì, mỗi giải trị giá 20 triệu đồng; 3 giải ba, mỗi giải trị giá 15 triệu đồng; 5 giải tư, mỗi giải trị giá 8 triệu đồng.

Tại lễ trao giải, ông Lê Tiền Tuyến, Phó Tổng biên tập báo Sài Gòn giải phóng, đồng Trưởng Ban tổ chức cuộc thi chia sẻ, với những bài viết và góc ảnh xuất sắc của các tác giả mọi miền đất nước gửi về cuộc thi thật khó cho Ban tổ chức tuyển chọn ra các tác phẩm đoạt giải. Các thể loại đều đa dạng, phản ảnh nhiều góc độ của cuộc sống, gây nhiều xúc cảm cho bạn đọc. Cuộc thi cũng là cơ hội để cho các tác giả thể hiện tấm lòng, sự sẻ chia của mình đối với sự nghiệp to lớn của dân tộc, cùng góp sức trong sự nghiệp xây dựng đất nước tiến lên giàu mạnh, phồn vinh.

Cùng ngày, Ban tổ chức tiến hành khai mạc triển lãm ảnh các tác phẩm Phóng sự ảnh đoạt giải và các tác phẩm vào chung khảo tại trụ sở Hội Nhà báo TP Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
21 tác phẩm đoạt giải báo chí “Ấn tượng đất nước - con người Việt Nam”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.