Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai cựu du học sinh Pháp cùng hòa nhạc cổ điển tại Hà Nội

Hoàng Lân| 31/08/2016 14:38

(HNMO) – Hai nghệ sĩ, cựu du học sinh tại Pháp trưởng thành từ những nhạc viện danh giá của Pháp là Phạm Vũ Thiên Bảo và Trần Ngọc Nguyên Trinh sẽ hội ngộ tại Trung tâm văn hóa Pháp, Hà Nội để có buổi hòa nhạc cổ điển cùng nghệ sĩ violon Nguyễn Trọng Bình vào 20h ngày 10/9.

Hai cựu du học sinh Pháp là Thiên Bảo, Nguyên Trinh sẽ có buổi hòa nhạc cổ điển tại Hà Nội cùng nghệ sĩ violon Nguyễn Trọng Bình


Phạm Vũ Thiên Bảo, quán quân cuộc thi Nerini cùng các giải thưởng Académie Val d’Isère, hội nghệ thuật Meyer, hội nghệ thuật Kriegelstein, là nghệ sĩ viola hàng đầu của dàn nhạc Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP HCM, đồng thời là giảng viên tại Nhạc viện TP HCM. Dưới sự dẫn dắt của những nghệ sỹ viola bậc thầy của Pháp, anh đã hoàn thành xuất sắc chương trình đào tạo tại Nhạc viện Boulogne-Billancourt và tốt nghiệp loại ưu Nhạc viện Quốc gia Paris, Pháp.

Với một cá tính âm nhạc mạnh mẽ, đôi lúc táo bạo, nghệ sĩ Thiên Bảo không ngừng tìm tòi, sáng tạo và phiêu lãng cùng những màu sắc trầm bổng của cây đàn viola. Anh từng tham gia biểu diễn tại các Liên hoan âm nhạc châu Âu cũng thường xuyên biểu diễn tại Italia, Áo, Tây Ban Nha…

Đồng hành cùng nghệ sĩ Phạm Vũ Thiên Bảo trong đêm nhạc lần này là nghệ sĩ dương cầm tài năng Trần Ngọc Nguyên Trinh. Những giải thưởng trong và ngoài nước mà cô đạt được từ khi còn rất trẻ (1997-giải nhì cuộc thi piano quốc tế tại Salerno, Cộng hòa Ý, 1994-giải ba cuộc thi piano tại TP.HCM) là nguồn động lực lớn để cô theo đuổi niềm đam mê biểu diễn piano chuyên nghiệp của mình.

Sau khi tốt nghiệp với giải thưởng cao quý nhất tại tại Nhạc viện Tchaikovsky-Moscow, nghệ sĩ dương cầm Trần Ngọc Nguyên Trinh tiếp tục đào sâu nghiên cứu âm nhạc Pháp và trau dồi kỹ năng biểu diễn âm nhạc tại các nhạc viện danh tiếng của đất nước hình lục giác này.

Hai nghệ sĩ – cựu du học sinh Thiên Bảo, Nguyên Trinh sẽ cùng biểu diễn với nghệ sĩ violon tài năng Nguyễn Trọng Bình – tiến sĩ âm nhạc chuyên ngành biểu diễn đồng thời là giảng viên của Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam. Đêm nhạc “France Alumni” hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những màu sắc âm nhạc độc đáo, những cảm xúc sâu lắng qua sự kết hợp của ba cá tính âm nhạc mạnh mẽ, những người nghệ sỹ trẻ luôn không ngừng tìm tòi, sáng tạo làm mới mình trong âm nhạc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai cựu du học sinh Pháp cùng hòa nhạc cổ điển tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.