Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển lãm ảnh "Hà Nội trong tôi" kỷ niệm 62 năm Giải phóng Thủ đô

Hoàng Lân| 28/09/2016 10:37

(HNMO) - Chào mừng kỷ niệm 62 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2016), Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội tổ chức triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” lần thứ 11 với chủ đề “Dấu ấn di sản kiến trúc Hà Nội” tại Khu trung tâm di sản Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội.

Triển lãm ảnh "Hà Nội trong tôi" diễn ra từ ngày 1/10 kỷ niệm 62 năm ngày Giải phóng Thủ đô



Diễn ra từ 1 - 6/10/2016, triển lãm giới thiệu với công chúng hơn 80 bức ảnh về di sản của Hà Nội – những “nhân chứng” đầy giá trị lịch sử, văn hoá và kiến trúc của mảnh đất ngàn năm văn hiến. Với 3 chủ đề nội dung chính: “Dấu ấn kiến trúc Thăng Long - Hà Nội”, “Kiến trúc Thủ đô thời kỳ hội nhập”, “Công tác bảo tồn, tôn tạo đảm bảo sự đa dạng của văn hóa kiến trúc”, triển lãm có thể xem như một câu chuyện kể về sự trường tồn của các di sản. Trong đó, có những di sản đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá thế giới.


Triển lãm trưng bày 80 tác phẩm của CLB Nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội


Các bức ảnh cũng góp lời khẳng định, Hà Nội là thành phố có bề dày lịch sử ngàn năm, trải qua các triều đại vẫn giữ được hồn cốt văn hoá riêng. Đây cũng là một minh chứng trả lời câu hỏi vì sao Hà Nội được đánh giá là 1 trong 10 “điểm đến” du lịch hấp dẫn nhất thế giới.


Triển lãm khẳng định thêm những giá trị lịch sử, văn hóa nghìn năm của Hà Nội


Những tác phẩm có mặt trong triển lãm do các “tay máy” của CLB nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội, các phóng viên, cộng tác viên của báo Kinh tế & Đô thị thực hiện và lưu giữ trong những năm tháng làm nghề. Ngoài thể hiện rõ nét sự tự hào về "Hà Nội – Thủ đô anh hùng, Thành phố Vì hòa bình", các tác phẩm còn thể hiện rất rõ nét tình yêu Hà Nội của các tác giả - những người đã sống, làm việc và gắn bó với Hà Nội mấy chục năm qua. Những khoảnh khắc đẹp này đã góp phần làm rõ thêm những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô trong việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy giá trị di sản; khẳng định Hà Nội xứng đáng là đích đến của nhiều nhà đầu tư và du khách.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm ảnh "Hà Nội trong tôi" kỷ niệm 62 năm Giải phóng Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.