Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ca sĩ Mỹ Linh sẽ biểu diễn tại "Lễ hội Văn hóa & Ẩm thực Việt Nam – Hàn Quốc 2016"

T.Minh| 03/11/2016 17:49

(HNMO)- Từ ngày 11-13/11/2016, tại Hà Nội, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Bộ NN&PTNT, Bộ VH,TT&DL, TTVH Hàn Quốc tại Hà Nội, TCty phân phối Nông thủy sản và thực phẩm Hàn Quốc (aT) tổ chức “Lễ hội Văn hóa & Ẩm thực Việt Nam – Hàn Quốc 2016” nhằm tăng cường mối quan hệ hữu nghị Việt – Hàn thông qua hoạt động quảng bá và giao lưu văn hóa & ẩm thực giữa hai quốc gia.

Buổi họp báo Lễ hội Văn hóa & Ẩm thực Việt Nam – Hàn Quốc



Là lễ hội Hàn Quốc thường niên duy nhất được tổ chức tại Việt Nam, “Lễ hội Văn hóa & Ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc lần thứ 8” này là sự kiện nhận được sự quan tâm và mong đợi không chỉ của cộng đồng người Hàn Quốc sống tại Hà Nội mà còn từ người dân, đặc biệt là giới trẻ Hà Nội. Lễ hội năm nay sẽ diễn ra tại Quảng trường Sân vận động quốc gia Mỹ Đình với nhiều hoạt động đa dạng để người dân hai nước có thể cùng tham gia. Đặc biệt, thời gian của Lễ hội lần này là 3 ngày, kéo dài thêm một ngày so với những năm trước để thu hút thêm nhiều khách tham quan hơn. Các ca sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng của hai nước Việt Nam và Hàn Quốc như nhóm nhạc Hàn Quốc UKISS, ca sĩ Mỹ Linh… sẽ tham gia biểu diễn tại Lễ hội lần này.

Diễn ra trong ba ngày từ 11-13/11/2016, Lễ hội Văn hóa & Ẩm thực Việt - Hàn sẽ là dịp để khách tham quan trực tiếp nếm thử các món ăn và đồ uống Hàn Quốc tại hơn 100 gian hàng của các nhà hàng Hàn Quốc đang kinh doanh tại Việt Nam cùng 40 doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống. Bên cạnh đó, các món ăn truyền thống của Việt Nam như bún chả, phở, nem... do Hội Gia đình Hàn - Việt trực tiếp trổ tài chắc chắn sẽ lấy lòng các thực khách Hàn Quốc. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã chuẩn bị rất nhiều hoạt động đa dạng phù hợp với mọi lứa tuổi để quan khách có thể trực tiếp tham gia, như trải nghiệm muối kim chi, cuộc thi nhảy K-POP, chơi các trò chơi dân gian Hàn Quốc, hướng dẫn trang điểm, chiếu phim... Đặc biệt, để phục vụ các gia đình có con nhỏ ghé thăm Lễ hội vào cuối tuần, Ban tổ chức đã quyết định tạo khu vui chơi trẻ em (Kid Zone) để các em nhỏ có thể vui chơi an toàn tại Lễ hội.

Ca sĩ Mỹ Linh sẽ tham gia biểu diễn tại Lễ hội



Chương trình biểu diễn nghệ thuật được trông đợi nhất sẽ bắt đầu trong Lễ khai mạc Lễ hội diễn ra vào 19h ngày 11/11 với sân khấu trình diễn sôi động của nhóm nhạc nữ mới nổi gần đây LABOUM, nhóm nhạc nam đã có một lượng fan hâm mộ hùng hậu tại Việt Nam UKISS, ca sĩ nhạc Trot nổi tiếng Hàn Quốc Pyeon Seung Yeop cùng nữ ca sĩ nổi tiếng nhảy đẹp Hari Won. Bước sang ngày 12/11, sân khấu của Lễ hội một lần nữa sẽ nóng lên với sự xuất hiện của diva làng nhạc Việt Mỹ Linh, các ca sĩ trẻ đang được mến mộ như Tiên Tiên, Nhật Thủy... Hơn nữa, khách tham quan lễ hội còn có thể tham gia bốc thăm trúng thưởng mỗi ngày để có cơ hội nhận được các giải thưởng giá trị (ô tô, xe máy, tivi...) cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác từ Ban tổ chức.

Kể từ sau khi được tổ chức lần đầu vào năm 2008, Lễ hội Văn hóa & Ẩm thực Việt - Hàn ngày càng thu hút được nhiều khách tham quan hơn, riêng số lượng khách tham quan Lễ hội năm ngoái đã đạt gần 90 nghìn người. Với những hoạt động giúp khách tham quan có thể trải nghiệm văn hóa và ẩm thực của cả hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, đến nay, Lễ hội không chỉ đơn thuần là dịp "quảng bá ẩm thực Hàn Quốc" nữa mà còn đóng vai trò là chất xúc tác ẩm thực, văn hóa, nghệ thuật kết nối Việt Nam và Hàn Quốc. Đồng thời, Lễ hội còn được đánh giá là sự kiện tượng trưng góp phần tăng cường mối quan hệ giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực, như tạo cơ hội để các doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm thực phẩm Hàn Quốc sản xuất tại Việt Nam hoặc nhập khẩu từ Hàn Quốc, qua đó tăng cường hoạt động doanh nghiệp và kết nối doanh nghiệp hai nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Mỹ Linh sẽ biểu diễn tại "Lễ hội Văn hóa & Ẩm thực Việt Nam – Hàn Quốc 2016"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.