Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt sách ảnh và buổi diễn độc đáo “Nghệ thuật đương đại Việt Nam”

Hoàng Lân| 15/11/2016 07:12

(HNMO) - Ngày 14/11, cuốn sách ảnh về “Nghệ thuật đương đại Việt Nam” chính thức ra mắt cùng triển lãm ảnh độc đáo khai mạc tại Trung tâm văn hóa Italia (Casa Italia) tại Hà Nội.

Cuốn sách ảnh "Vietnam Eye" ra mắt vào chiều 14/11 tại Hà Nội


Đây là sự kiện do Parallel Contemporary Art cùng Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Việt Nam (AIA) và Saatchi Gallery thực hiện. Cuốn sách “Vietnam Eye: Nghệ thuật đương đại Việt Nam” là ấn phẩm giới thiệu 56 nghệ sĩ đương đại mới nổi của Việt Nam, trong số đó có 19 nghệ sĩ sẽ trưng bày tác phẩm của mình tại triển lãm. Dự án này được thực hiện trong suốt 6 tháng qua và là dự án thứ tám trong chương trình Global Eye Programme do David và Serenella Ciclitira khởi xướng năm 2009 nhằm nuôi dưỡng các tài năng nghệ thuật tại các thị trường nghệ thuật mới nổi ở khu vực Châu Á.

Cuốn sách được bà Serenella Ciclitira biên tập và nhà xuất bản SKIRA ấn hành. Bên cạnh thông tin chi tiết về từng nghệ sĩ, cuốn sách có những bài viết giới thiệu về bối cảnh của nghệ thuật đương đại Việt Nam, mang đến cho người đọc cái nhìn sâu sắc về các nghệ sĩ đương đại Việt Nam. 

Những người thực hiện cuốn sách và triển lãm


Bên cạnh cuốn sách ảnh, triển lãm “Nghệ thuật đương đại Việt Nam” sẽ mang đến bức tranh toàn cảnh về một trong những thị trường mới mẻ và thú vị nhất của nền nghệ thuật toàn cầu. Việt Nam đã phát triển nhanh chóng trong mười năm qua với một thế hệ nghệ sĩ đương đại mới, những người đã nỗ lực cân bằng các vấn đề văn hóa và xã hội với góc nhìn đậm tính đương đại. Đây là thế hệ nghệ sĩ có sự hiểu biết về cả lịch sử nghệ thuật Việt Nam cũng như nền nghệ thuật quốc tế.


Những tác phẩm trưng bày trong triển lãm


Triển lãm được giám tuyển bởi bà Serenella Ciclitira (Nhà sáng lập Parallel Contemporary Art), ông Nigel Hurst (Giám đốc điều hành của Saatchi Gallery), ông Niru Ratnam (Giám đốc START) và nghệ sĩ Trần Lương. Triển lãm trưng bày tác phẩm của các nghệ sĩ đương đại đã thành danh cũng như các nghệ sĩ mới nổi của Việt Nam.

Ngoài việc ra mắt cuốn sách và triển lãm chính, dự án cũng bao gồm một chuỗi các triển lãm nhỏ diễn ra tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Các triển lãm này sẽ là sự kết hợp giữa các diễn đàn trao đổi do các nghệ sĩ thực hiện và các hội thảo giáo dục cho trẻ em và gia đình.

Triển lãm đầu tiên giới thiệu các tác phẩm của nghệ sĩ Hà Trí Hiếu sẽ diễn ra ngày 19/11 tại Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt sách ảnh và buổi diễn độc đáo “Nghệ thuật đương đại Việt Nam”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.