Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khánh Ly chia sẻ kỷ niệm riêng với các ca sĩ từng hát nhạc Trịnh

Hoàng Lân| 30/11/2016 09:12

(HNMO) - Ban tổ chức (BTC) chương trình “Khánh Ly – Live concert in Sài Gòn” cho biết, ca sĩ Khánh Ly đã trở về Việt Nam để chuẩn bị cho liveshow đầu tiên của bà tại TP Hồ Chí Minh diễn ra lúc 20 giờ ngày 2-12 tại Nhà thi đấu Quân khu 7.

Trong đêm nhạc, ca sĩ Khánh Ly sẽ song ca với Hồng Nhung


Sau bốn ngày trở về Việt Nam, ca sĩ Khánh Ly kín mít lịch tập luyện, ghi hình hậu trường… cho đêm nhạc. Với một tình yêu đặc biệt với Sài Gòn, đêm nhạc sẽ là nơi Khánh Ly trở về đúng với Khánh Ly của Sài Gòn với những bản tình ca Trịnh Công Sơn, Phạm Duy, Lam Phương, Vũ Thành An, Nguyễn Ánh 9, Anh Bằng... Đứng cùng sân khấu với ca sĩ Khánh Ly trong đêm nhạc này là các khách mời: Ý Lan, Hồng Nhung, Quang Dũng, Quang Thành và Hồ Ngọc Hà.

Ca sĩ Khánh Ly cho biết, với những khách mời trong đêm nhạc, mỗi người có những kỷ niệm riêng biệt với bà. Trong đó, với ca sĩ Hồng Nhung và Quang Dũng, danh ca Khánh Ly khẳng định đây là hai người mà cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn chọn gửi gắm bài hát, và lựa chọn của nhạc sĩ họ Trịnh không bao giờ nhầm lẫn.

“Với Quang Dũng, tôi có cảm tình từ khi chưa gặp mặt. Tôi biết qua lời những người Việt Nam sang hải ngoại lưu diễn. Theo lời kể thì ở Việt Nam có một ca sĩ chuyên hát nhạc Trịnh Công Sơn, khi nghe vậy trong lòng tôi rất mừng vì ông Sơn đã tìm được tri kỷ. Và đến khi gặp khi Quang Dũng khi anh sang Mỹ lưu diễn, tôi mới thấy đó là một cậu bé rất đẹp trai, hơi e lệ và hát rất hay, tôi không lạ khi ông Trịnh Công Sơn chọn cậu ấy”, ca sĩ Khánh Ly chia sẻ.

Ca sĩ Hồng Nhung - Quang Dũng sẽ song ca một ca khúc nhạc Trịnh trong đêm nhạc Khánh Ly tại TP Hồ Chí Minh.


Tương tự như Quang Dũng, Hồng Nhung cũng là một gương mặt được nhạc sĩ Trịnh Công Sơn gửi gắm nhiều tình cảm và có những ca khúc sáng tác riêng. “Với Hồng Nhung, tôi có mối thâm tình hơn bởi tôi đã gặp và đã ngủ chung giường, chung khách sạn với Nhung. Trong mắt tôi, Nhung là cô gái dịu dàng nhưng lém lỉnh và duyên dáng. Thời kỳ mà liên lạc điện thoại quốc tế dễ dàng hơn, ông Trịnh Công Sơn từ Việt Nam gọi sang Mỹ đã khoe tiếng hát Hồng Nhung với tôi. Từ đó mới thấy ông Trịnh Công Sơn quả là người có cặp mắt tinh đời và may mắn có được Hồng Nhung. Ông Sơn đã dành cho Hồng Nhung tình cảm đặc biệt, và ông chưa sáng tác cho ai nhiều như Hồng Nhung”, ca sĩ Khánh Ly khẳng định.

Trở lại đêm nhạc Khánh Ly tại TP Hồ Chí Minh, BTC cho biết để ghi dấu cho hai giọng hát gắn bó mật thiết với nhạc Trịnh, ê-kip thực hiện đã xây dựng phần song ca cho cặp đôi này ca khúc “Tình nhớ”. Ngoài ra, ca sĩ Hồng Nhung sẽ cùng song ca với ca sĩ Khánh Ly ca khúc “Đoá hoa vô thường”. Đây cũng là hai tiết mục khép lại phần đầu tiên của đêm nhạc với chủ đề Hoài niệm gồm những tình khúc Trịnh để bước vào phần ca khúc da vàng mang chủ đề Mẹ và quê hương Việt Nam.

Phần cuối cùng của “Khánh Ly – Live concert in Sài Gòn” mang chủ đề Tình yêu – Tình người gồm những ca khúc của các nhạc sĩ: Phạm Duy, Ngô Thuỵ Miên, Nguyễn Ánh 9, Anh Bằng, Thanh Bình, Lam Phương… Dấu ấn của phần này là sự xuất hiện của ca sĩ Ý Lan và Hồ Ngọc Hà. Ít ai biết rằng, danh ca Thái Thanh mẹ của ca sĩ Ý Lan chính là ngọn hải đăng trong con đường âm nhạc của ca sĩ Khánh Ly. Điều này sẽ được chính Khánh Ly tiết lộ trong đêm nhạc.

Liveshow “Khánh Ly – Live concert in Sài Gòn” do Công ty TNHH Giải trí Đồng Dao thực hiện. Đây cũng là liveshow đầu tiên của nữ ca sĩ tại TP Hồ Chí Minh dù trước đó bà đã có nhiều đêm diễn tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Ly chia sẻ kỷ niệm riêng với các ca sĩ từng hát nhạc Trịnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.