Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghệ sĩ Việt “sốc” vì NSƯT Quang Lý đột ngột qua đời

Hoàng Lân| 01/12/2016 15:22

(HNMO) – Thông tin NSƯT Quang Lý đột ngột qua đời ở tuổi 65 vì bị nhồi máu cơ tim được gia đình khẳng định vào sáng nay (1/12) khiến cho rất nhiều nghệ sĩ và công chúng “sốc”.

NSƯT Quang Lý qua đời đột ngột khiến nhiều nghệ sĩ và công chúng "sốc"


Ngay khi thông tin NSƯT Quang Lý qua đời tại nhà riêng ở TP HCM vì nhồi máu cơ tim vào sáng 1/12 được râm ran trên mạng xã hội, sau đó được thông tin chính thức trên các báo, rất nhiều nghệ sĩ Việt và công chúng bày tỏ sự bất ngờ, đau xót.

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp là một trong những nghệ sĩ đầu tiên chia sẻ thông tin về sự ra đi đột ngột của NSƯT Quang Lý. Trên trang cá nhân chị viết: “Quang Lý đột quỵ lúc 9h sáng nay (1/12) từ biệt cõi tạm. Bất ngờ quá... luôn yêu mến anh...”

Ca sĩ Tùng Dương, người từng đứng trên sân khấu biểu diễn cùng NSƯT Quang Lý đã chia sẻ một clips biểu diễn chung của anh với NSƯT Quang Lý trong chương trình Giai điệu tự hào. Anh viết những dòng tri ân với NS ƯT trên facebook: “Con người đó - nghệ sĩ đó. Chỉ trong chớp mắt đã trở thành thiên thu... Vĩnh biệt nghệ sĩ Quang Lý, một người nghệ sĩ đầy đam mê, khát vọng, dâng hiến. Sẽ nhớ mãi hình ảnh một nghệ sĩ thực thụ với đôi mắt hiền , giọng hát trầm ấm và tâm hồn nhân hậu.Mong chú an giấc ngàn thu”.

NSƯT Thanh Lam cũng bày tỏ sự “sốc” khi nghe tin buồn: "Anh chưa kịp ra Hà Nội để lại chúng em cất lên những "giai điệu tự hào" thì đã về với chốn thiên thu. Anh ra đi để lại cho khán giả và chúng em nhưng giai điệu của tình đời, của tình người và sẽ còn vang mãi. Vẫn biết cuộc đời là ngắn ngủi, nhưng vẫn mong có thêm một chút thời gian để mang lại thêm cho nhau những niềm vui, những nụ cười và sự an ủi.Yên nghỉ anh nhé”.

Gia đình NSƯT Quang Lý cho biết, sáng nay hai vợ chồng còn tập thể dục cùng nhau nhưng khi về đến nhà, ông bị nhồi máu cơ tim và qua đời.

NSƯT Quang Lý có hơn 40 năm ca hát, ông trung thành với phong cách trữ tình và nổi tiếng với nhiều ca khúc như “Thuyền và biển”, “Thơ tình cuối mùa thu”, “Sao em nỡ vội lấy chồng”...

NSƯT Quang Lý sinh ra trong một gia đình gốc Việt tại Thái Lan, đến năm 9 tuổi thì về Hải Phòng định cư. Những ngày đầu trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật, ông công tác tại Đài Tiếng Nói Việt Nam, Đoàn ca múa nhạc Hải Phòng. Đầu những năm 1970, ông tham gia vào Đoàn văn công Đài Phát Thanh Giải Phóng. Đến năm 1983, Quang Lý đưa gia đình vào TP HCM rồi làm việc tại đoàn ca múa nhạc Bông Sen. Ông cũng làm công tác giảng dạy thanh nhạc tại Nhạc viện thành phố trong nhiều năm.

NSƯT Quang Lý vẫn tham gia hoạt động biểu diễn trên sân khấu, góp mặt trong nhiều sự kiện và hoạt động âm nhạc lớn. Việc ông đột ngột qua đời khiến cho làng âm nhạc Việt Nam thêm một nốt nhạc buồn khi trước đó đã phải nói lời từ biệt với nhiều nghệ sĩ gạo cội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ Việt “sốc” vì NSƯT Quang Lý đột ngột qua đời

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.