Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhóm “Con gái” trở lại “lợi hại” hơn xưa

Hoàng Lân| 09/12/2016 11:12

(HNMO) – Ngày 8/12, nhóm nhạc “Con gái” nổi tiếng của thập niên 90 chính thức giới thiệu các dự án âm nhạc và kế hoạch trở lại thị trường âm nhạc Việt Nam.

Nhóm Con gái bây giờ


Thập niên 90, nhạc Việt xuất hiện nhiều nhóm nữ như Ba Con Mèo, Tam ca Áo Trắng, Tam ca 3A, Tik Tik Tak... Sự xuất hiện của nhóm “Con gái” như làn gió mới với phong cách nhẹ nhàng, ngọt ngào. Những ca khúc nổi tiếng của nhóm không thể không nhắc đến là: “Con gái bây giờ”, “Chiều xuân” (Ngọc Châu), “Đôi mắt” (Quang Trung), “Trăng non” (Ngọc Đại).

Một thời gian dài vì nhiều lý do cá nhân nhóm ít xuất hiện ở những chương trình âm nhạc, hoạt động cầm chừng và có những lúc gần như vắng bóng hẳn dù các thành viên đều khẳng định chưa bao giờ tuyên bố tan rã.

Ngày 8/12 tại Hà Nội, nhóm “Con gái” với 3 thành viên là Xuân Nhị, Hằng Nga, Ánh Tuyết chính thức giới thiệu dự án âm nhạc mới và lên kế hoạch trở lại làng âm nhạc Việt Nam. Dự án gồm 1 album về âm nhạc của nhạc sĩ Thanh Tùng với tựa đề “Lời chim đỗ quyên” và một liveshow diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào ngày 8/1 tới.

Các thành viên của nhóm tuyên bố các dự án âm nhạc và kế hoạch trở lại thị trường âm nhạc


Ca sĩ Xuân Nhị cho biết ban đầu nhóm định làm sản phẩm âm nhạc hát các ca khúc của nhiều nhạc sĩ song sau nhiều cân nhắc họ chọn các tác phẩm của nhạc sĩ Thanh Tùng. "Chồng tôi - nhạc sĩ Quốc Bình (thành viên nhóm Anh em) lúc nào cũng động viên tôi cùng với bạn bè làm sản phẩm âm nhạc. Sau 3 năm ấp ủ, bàn bạc, cân nhắc chúng tôi thống nhất sẽ hát các ca khúc của nhạc sĩ Thanh Tùng - đây là người nhạc sĩ chúng tôi vô cùng yêu quý và ngưỡng mộ" - ca sĩ Xuân Nhị nói.

Giải thích lý do chọn các tác phẩm của nhạc sĩ Thanh Tùng trong sản phẩm đầu tay mang tên "Lời chim đỗ quyên", ca sĩ Hằng Nga cho biết, nhạc của Thanh Tùng đầy nỗi cô đơn nhưng lại mang thiên chức an ủi cho người khác. "Dù trong những lời ca buồn nhất, chưa bao giờ Thanh Tùng ủy mị, ông mang đến cho người nghe một niềm tin mới về tình yêu, cuộc sống bằng những câu chuyện của chính mình. Đó là điều mà các thành viên trong nhóm Con gái trân quý và muốn truyền tải trong âm nhạc của nhạc sĩ Thanh Tùng" - ca sĩ Hằng Nga nói.

Nhạc sĩ Quốc Bình, chồng của ca sĩ Xuân Nhị (trưởng nhóm) cũng là người biên tập âm nhạc cho sản phẩm của nhóm


Không chỉ trở lại với album đầu tay, nhóm Con Gái còn thực hiện liveshow đầu tiên với tên gọi "Điều ngọt ngào" sẽ diễn ra ngày 8/1/2017 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đồng hành với nhóm trong sự kiện này là các nhạc sĩ: Hồng Kiên, Thanh Bình, Tuấn Nam, Quốc Bình... Trong liveshow này, nhóm sẽ thể hiện các sáng tác quen thuộc của nhiều nhạc sĩ như: Thanh Tùng, Dương Thụ, Trần Tiến, Giáng Son, Anh Quân... được phối khí làm mới rất độc đáo.

Hai khách mời tham gia liveshow “Điều ngọt ngào” của nhóm Con Gái lần này là Tùng Dương và nhóm Oplus.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhóm “Con gái” trở lại “lợi hại” hơn xưa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.