Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không thi hoa hậu ở động Thiên Đường (Quảng Bình)

Hoàng Lân| 17/04/2017 15:44

(HNMO) – Đại diện Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, cuộc thi Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2017 sẽ được tổ chức tại Quảng Bình, nhưng sẽ không có phần trình diễn nào ở động Thiên Đường.

Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2017 sẽ không diễn ra tại động Thiên Đường (Quảng Bình) - ảnh: người đẹp đăng quang hoa hậu Hòa bình quốc tế 2016


Trước đó, thông tin BTC cuộc thi Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2017 đề xuất tổ chức phần thi trang phục dân tộc tại Động Thiên Đường (Quảng Bình) đã vấp phải sự phản đối gay gắt của các nhà văn hóa cũng như dư luận. Rất nhiều người lo ngại, nếu như phương án này được lựa chọn, sẽ làm tổn hại đến di tích động Thiên Đường, nơi không dành cho những sự kiện mang tính giải trí.

Vừa qua, lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình khẳng định, đã đồng ý phương án thi Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2017 tại khu nghỉ dưỡng ven biển thay vì phương án trước đó tại động Thiên Đường. Theo báo cáo của Sở, lý do không đồng ý tổ chức cuộc thi tại động Thiên Đường không phải là do lo sợ ảnh hưởng tới hang động, mà vì những khó khăn như: khán giả xem trực tiếp hạn chế, các khâu bảo đảm cho việc tổ chức thi gặp khó khăn do di chuyển xa và địa hình bất tiện. Đặc biệt, nếu tổ chức tại động Thiên Đường, BTC phải đối mặt với mùa mưa lũ tại vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng nói chung và động Thiên Đường nói riêng.

Chiều nay (17-4), BTC cuộc thi Hoa hậu Hòa bình quốc tế sẽ chính thức gặp gỡ truyền thông để giải đáp những thắc mắc xung quanh cuộc thi. Chương trình sẽ có sự tham dự của đương kim Miss Grand International 2016 người Indonesia và các Á hậu.

Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình quốc tế ra đời năm 2013 tại Thái Lan, năm nay dự kiến thu hút người đẹp đến từ khoảng 80 quốc gia và vùng lãnh thổ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Không thi hoa hậu ở động Thiên Đường (Quảng Bình)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.