Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà hát Múa rối Thăng Long giành HCB tại Liên hoan Độc tấu và Hòa tấu nhạc cụ dân tộc 2017

Hoàng Lân| 28/04/2017 11:18

(HNMO ) - Liên hoan Độc tấu và Hòa tấu nhạc cụ dân tộc 2017 vừa kết thúc tại Thanh Hóa. Nhà hát Múa rối Thăng Long giành giải Bạc cho chương trình “Khoảnh khắc Hà Thành” (tên cũ là “Cậu và hành khất”).


Nhà hát Múa rối Thăng Long giành giải Bạc Liên hoan Độc tấu - Hòa tấu nhạc cụ dân tộc 2017.


Liên hoan Độc tấu và Hòa tấu nhạc cụ dân tộc 2017 là hoạt động văn hóa nghệ thuật nhằm tôn vinh, quảng bá, bảo tồn và phát huy các giá trị của âm nhạc dân tộc. Liên hoan là dịp để các nghệ sĩ biểu diễn nhạc cụ dân tộc tại các đơn vị nghệ thuật giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm. Đây là hoạt động nổi bật trong tháng 4 do Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH,TT&DL) tổ chức.

Đại diện cho đơn vị nghệ thuật của Hà Nội, Nhà hát Múa rối Thăng Long đã đem tới liên hoan chương trình "Khoảnh khắc Hà Thành" (tên cũ là "Cậu và hành khất"). Chương trình đã được giới chuyên môn đánh giá cao cả về nội dung lẫn chất lượng nghệ thuật.

Tại lễ bế mạc, “Khoảng khắc Hà Thành" là một trong số 6 chương trình đã được Hội đồng Nghệ thuật liên hoan trao HCB. Bên cạnh đó, dàn nhạc dân tộc của Nhà hát cũng nhận ba huy chương cá nhân cho các nghệ sĩ độc tấu và dàn nhạc phụ họa. Đó là: HCV cho NSƯT Đặng Tố Như trong tiết mục "Cầm giả ca" - độc tấu đàn tam thập lục; HCV cho nghệ sĩ Nguyễn Thanh Hùng trong tiết mục "Khúc tơ tình" - độc tấu đàn đáy; HCB cho nghệ sĩ Phạm Đức Bình trong tiết mục "Say trăng" - độc tấu đàn nguyệt.

Đây là lần thứ ba Nhà hát Múa rối Thăng Long tham dự Liên hoan Độc tấu - Hòa tấu nhạc cụ dân tộc và đều giành được những giải thưởng lớn cho chương trình, cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà hát Múa rối Thăng Long giành HCB tại Liên hoan Độc tấu và Hòa tấu nhạc cụ dân tộc 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.