Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổ chức cho thí sinh thi hoa hậu, người đẹp “chui” sẽ bị phạt từ 15 – 30 triệu đồng

Hoàng Lân| 04/05/2017 16:18

(HNMO) – Những hành vi ra nước ngoài dự thi người đẹp, người mẫu mà không có giấy phép sẽ bị xử phạt từ 15 – 30 triệu đồng.

Theo NĐ xử phạt sửa đổi, bổ sung, những hành vi đi thi người đẹp "chui", không xin phép cơ quan quản lý nhà nước, không những thí sinh chịu phạt mà đơn vị đưa thí sinh dự thi cũng bị xử phạt từ 15  đến 30 triệu đồng. (Ảnh: Nguyễn Thị Thành thi "chui" cuộc thi Hoa hậu sinh thái toàn cầu 2017)


Nghị định 28/2017/NĐ-CP ngày 20-3-2017 sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định số 131/20130NĐ-CP ngày 16-10-2013 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính về quyền tác giả, quyền liên quan và Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12-11-2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 5-5-2017.

Theo khung xử phạt mới, đối với hành vi tổ chức thi người đẹp và người mẫu không đúng nội dung ghi trong giấy phép hoặc đề án tổ chức cuộc thi đã gửi cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép sẽ bị phạt tiền ở mức nghiêm khắc hơn. Cụ thể, các cá nhân, đơn vị tổ chức sẽ bị phạt tiền từ 15 đến 30 triệu đồng đối với những hành vi sau: Ra nước ngoài dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế mà không có giấy phép; Ra nước ngoài dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế thực hiện hành vi không phù hợp với thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam; Không thu hồi danh hiệu đã trao cho cá nhân đạt giải cuộc thi người đẹp, người mẫu khi được cơ quan có thẩm quyền cấp phép yêu cầu…

Bên cạnh đó, NĐ 28/2017/NĐ-CP còn quy định mức phạt từ 5 đến 10 triệu đồng đối với một trong các hành vi xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của thí sinh dự thi người đẹp, người mẫu; Công bố, sử dụng danh hiệu đạt được tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu do tham dự trái phép mà có.

Ngoài ra, trong lĩnh vực tàng trữ, phổ biển bản ghi âm, ghi hình, ca múa nhạc, NĐ 28/2017/NĐ-CP cũng quy định rõ những mức phạt đối với các vi phạm. Phạt tiền từ 10 đến 15 triệu đồng đới với hành vi tàng trữ, phổ biến trái phép bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu chưa được phép phổ biến; phạt tiền từ 15 đến 20 triệu đồng đối với hành vi tàng trữ, phổ biển các bản ghi âm, ghi hình có nội dung truyền bá tệ nạn xã hội, không phù hợp với giá trị, chuẩn mực đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam; phạt tiền từ 20 đến 25 triệu đồng đối với hành vi tàng trữ, phổ biến trái phép bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu có nội dung đã có quyết định cấm phổ biến hoặc quyết định thu hồi, tịch thu, tiêu hủy.

Ngoài ra, những cá nhân vi phạm trong lĩnh vực hoạt động biểu diễn, có thể bị đình chỉ hoạt động từ 3 đến 12 tháng tùy theo mức độ vi phạm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức cho thí sinh thi hoa hậu, người đẹp “chui” sẽ bị phạt từ 15 – 30 triệu đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.